TIN NỔI BẬT

Khai mạc kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá IV, nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2021 – 2026
Ngày đăng 25/07/2022 | 14:20  | View count: 3222

Đúng 8h00 sáng nay (25/7/2022), tại thành phố Gia Nghĩa, HĐND tỉnh Đắk Nông đã long trọng khai mạc kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá IV, nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Dự khai mạc Kỳ họp có các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Văn Chiến, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; UBND tỉnh; UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí là đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và Thường trực HĐND các huyện, thành phố.

Các đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Quang B'Krông, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì Kỳ họp.

Toàn cảnh Kỳ họp

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2022 trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp; thiên tai, dịch bệnh, nhất là dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến khó lường trong những tháng đầu năm; giá xăng dầu, nguyên vật liệu tăng cao tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống Nhân dân. Song, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của cả hệ thống chính trị; sự đồng tình, ủng hộ, nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2022 vẫn giữ được ổn định và tiếp tục phát triển.

Tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt, các hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và chuyển sang trạng thái bình thường mới. Tốc độ tăng trưởng GRDP duy trì ở mức khá đạt 6,33%. Các lĩnh vực kinh tế tiếp tục có bước phát triển; nhiều chỉ tiêu quan trọng tăng khá so với cùng kỳ, trong đó công nghiệp - xây dựng tăng 8,11%, dịch vụ tăng 6,41%. Thu ngân sách nhà nước ước thực hiện 1.936 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 65% dự toán địa phương giao. Các hoạt động sản xuất nông nghiệp, công nghiệp ổn định hoàn thành theo kế hoạch; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi; công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được đặc biệt quan tâm; các ứng dụng công nghệ thông tin được triển khai mạnh mẽ, thông tin, tuyên truyền kịp thời các chính sách của Đảng và Nhà nước; Quốc phòng, an ninh được củng cố và tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; công tác cải cách tư pháp, nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt. 

HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2022. 

Đ/c Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, đó là: Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và người dân còn gặp nhiều khó khăn. Giá cả nguyên vật liệu đầu vào, nhất là giá nhiên liệu, vật liệu xây dựng tăng cao; thu hút đầu tư vào lĩnh vực chế biến sản phẩm nông nghiệp chưa có nhiều chuyển biến. Công tác quy hoạch còn chậm và nhiều vướng mắc; tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các dự án sử dụng đất còn thấp so với kế hoạch...

Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận 17 báo cáo, 08 tờ trình, dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các ngành có liên quan trình. 

Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IV có khối lượng công việc rất lớn, quyết định nhiều nội dung quan trọng của tỉnh trong năm 2022 và cả giai đoạn 2021 – 2025. Đồng chí đề nghị các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu kỹ lưỡng nội dung các tờ trình, báo cáo để có những ý kiến chất lượng tham gia vào các nội dung của Kỳ họp, thảo luận, giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn đáp ứng niềm tin, sự mong đợi của cử tri và Nhân dân.  

Các đại biểu tham dự Kỳ họp

Trước khi bước vào phiên khai mạc, các Đại biểu HĐND tỉnh đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh.


Tấn Lê