TIN NỔI BẬT

Người có công tỉnh Đăk Nông dự Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và Tuyên dương Người có công với cách mạng toàn quốc năm 2022
Ngày đăng 25/07/2022 | 10:30  | View count: 3106

Sáng 24/7, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và Tuyên dương đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2022.

Đại biểu người có công Tỉnh Đắk Nông chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại buổi lễ. Cùng dự có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, các đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị: Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương; Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Quốc phòng…; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và 450 đại biểu tiêu biểu đại diện cho gần 10 triệu người có công và thân nhân người có công trong cả nước. Tỉnh Đắk Nông có 8 người có công tiêu biểu tham dự.

Theo báo cáo của Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, 75 năm qua, công tác chăm sóc người có công với cách mạng đã được Đảng, Nhà nước và Nhân dân cả nước triển khai đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hệ thống pháp luật, chính sách về người có công từng bước được hoàn thiện; đối tượng chính sách và chế độ ưu đãi người có công với cách mạng từng bước được mở rộng.

Đến nay toàn quốc đã xác nhận được trên 9,2 triệu người có công. Đặc biệt, đến nay toàn quốc đã rà soát, xem xét trên 7.000 hồ sơ tồn đọng trong cả nước, trình Chính phủ công nhận và cấp Bằng Tổ quốc ghi công đối với trên 2.400 liệt sĩ, 2.700 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh.

Cuộc sống của các thân nhân, gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng ngày càng đầy đủ, tốt đẹp hơn. Công tác xây dựng, nâng cấp, tu bổ mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ, công trình ghi công liệt sĩ được quan tâm đầu tư, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ được triển khai tích cực.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

Phong trào chăm sóc thương binh, gia đình chính sách của các địa phương, các tổ chức xã hội và nhân dân trong cả nước trở thành công việc thường xuyên của toàn xã hội; phong trào tặng nhà tình nghĩa; tặng sổ tiết kiệm; tặng vườn cây tình nghĩa; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; chăm sóc giúp đỡ con thương binh, con liệt sĩ; đi tìm đồng đội, quy tập hài cốt liệt sĩ; xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin… đã góp phần chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công ngày một tốt hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong cả nước lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nhiều tấm gương trong gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn, sản xuất, kinh doanh giỏi, phụng dưỡng cha mẹ già, nuôi dạy con, cháu trưởng thành, đồng thời tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, giúp đỡ nhau trong hoạn nạn, lan tỏa tình yêu thương, nhân ái trong xã hội.

Chủ tịch nước đề nghị Chính phủ, các cấp các ngành, địa phương tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể xã hội và mỗi người dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tích cực, thường xuyên, liên tục với phong trào "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng", chung tay thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, coi đó là trách nhiệm, tình cảm, vinh dự và mệnh lệnh từ trái tim. 

Để tri ân đóng góp và động viên những người có công với cách mạng, tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tặng quà các đại biểu về tham dự lễ kỷ niệm.

Cũng tại chương trình này, các đại biểu người có công tỉnh Đăk Nông được chụp hình lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Võ Cảm (Sở LĐ-TB&XH)