TIN NỔI BẬT

Đồng tâm, hiệp lực để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Ngày đăng 14/07/2022 | 08:05  | View count: 3388

Ngày 13/7, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (BCĐ PCTN-TC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ I của BCĐ PCTN-TC tỉnh. Đồng chí Điểu K'Ré, UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, tham dự phiên họp.

Ngày 29/6/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã ban hành quyết định thành lập BCĐ PCTN-TC tỉnh gồm 15 thành viên. Trong đó, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh làm Trưởng ban.

Đồng chí Ngô Thanh Danh bày tỏ sự tin tưởng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của BCĐ PCTN-TC

Tại phiên họp, BCĐ đã thông qua Dự thảo Quyết định phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Trên cơ sở phân công, các thành viên BCĐ có trách nhiệm xây dựng, thực hiện chương trình công tác, định kỳ báo cáo kết quả với Trưởng BCĐ, báo cáo đột xuất khi có yêu cầu.

Các thành viên chủ động kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác PCTN-TC tại cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, tổ chức được phân công theo dõi, phụ trách.

Phiên họp đã thông qua Dự thảo Quy chế làm việc của BCĐ gồm 4 chương, 15 điều. BCĐ cũng thông qua Dự thảo Chương trình làm việc năm 2022; Dự thảo Quyết định thành lập Tổ giúp việc BCĐ do đồng chí Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, thành viên BCĐ, làm Tổ trưởng.

Tại phiên họp, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ một số nội dung, nhiệm vụ của BCĐ; đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện các quyết đinh phân công nhiệm vụ, quy chế làm việc, Chương trình công tác năm 2022.

Các đại biểu tham dự phiên họp thứ I của Ban Chỉ đạo PCNT-TC tỉnh Đắk Nông

Phát biểu tại phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh nhấn mạnh, Đắk Nông có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh và là mục tiêu nhắm đến của các thế lực thù địch. Do đó, Đắk Nông phải nâng cao cảnh giác, thực hiện tốt công tác PCTN-TC.

Thời gian qua, dưới sự tham mưu của Ban Nội chính Tỉnh ủy, cơ quan khối nội chính, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác PCTN-TC. Những kết quả này được Trung ương đánh giá cao, được cán bộ, đảng viên, Nhân dân tin tưởng.

Thời gian tới, các thành viên trong BCĐ phải không ngừng tu dưỡng đạo đức chính trị, giữ vững lập trường để thực hiện hiệu quả công tác PCTN-TC. Các thành viên phải chủ động tích cực, sáng tạo đối với nhiệm vụ được phân công.

UVTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ PCTN-TC Trần Xuân Hải thông qua một số dự thảo của BCĐ

Căn cứ vào kế hoạch của BCĐ, các thành viên phải tự xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ cho mình. Các thành viên phối hợp với các đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát lại tất cả các vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực còn tồn đọng, kéo dài để tham mưu BCĐ giải quyết đến kết quả cuối cùng.

Các thành viên phải tập trung nghiên cứu các vụ việc tham nhũng, tiêu cực nổi cộm, được dư luận quan tâm thời gian qua để đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo của BCĐ.

"Năm 2022 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng khi chúng ta bắt đầu triển khai hoạt động của BCĐ. Tôi tin tưởng rằng, với sự đồng tâm, hiệp lực, đoàn kết, chúng ta sẽ thực hiện thắng lợi mọi mục tiêu, nhiệm vụ mà BCĐ đã đề ra và nhiệm vụ, kế hoạch của từng thành viên trong BCĐ", Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh nhấn mạnh.

Theo báo Đắk Nông điện tử