TIN NỔI BẬT

Thí sinh tự tin dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Ngày đăng 07/07/2022 | 10:10  | View count: 5586

Sáng 7/7, hơn 6.700 /6.881 thí sinh của tỉnh Đắk Nông chính thức bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, với môn Ngữ Văn. Đây là môn thi bắt buộc, bằng hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Tại điểm thi THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa), công tác tổ chức thi được thực hiện theo đúng quy chế. Điểm thi có 439 thí sinh đăng ký dự thi, là học sinh đến từ các trường THPT Chu Văn An; THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng; THPT Gia Nghĩa; THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh; Trung tâm Giáo dục thường xuyên- Ngoại ngữ, Tin học tỉnh và thí sinh tự do.

Khu vực thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi THPT Chu Văn An

Điểm mới trong công tác tổ chức kỳ thi năm nay đó là thí sinh sẽ để vật dụng, tư trang không cần thiết tại một điểm tập trung, cách xa khu vực làm bài thi. Trước khi vào phòng thi, thí sinh được cán bộ coi thi kiểm tra giấy tờ tùy thân, thẻ dự thi và nhắc nhở không được mang vật dụng bị cấm vào phòng thi.

Trong buổi sáng thi đầu tiên, thời tiết có mưa nhẹ, tạo không khí mát mẻ

Thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi đều được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt thời gian của buổi thi. Tại các phòng thi đều được bố trị dung dịch rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế dự phòng.

Thí sinh được lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ đưa vào phòng thi do trời mưa

Em Hà Thị Anh Đào, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh chia sẻ: "Đây là môn thi đầu tiên nên em có chút căng thẳng, hồi hộp. Tuy nhiên, nhờ ôn luyện kỹ cùng với những lời động viên của gia đình, thầy cô, bạn bè, em cũng vững vàng hơn bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời học sinh".

Giám thị ghi số báo danh của thí sinh theo từng bàn

Theo ghi nhận, trong buổi sáng đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thời tiết tại tỉnh Đắk Nông có mưa nhỏ nên không khí mát mẻ, tạo tâm lý thoải mái, dễ chịu cho các thí sinh dự thi.

Báo Đắk Nông chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt kỳ thi !

Giám thị kiểm tra, đối chiếu thông tin in trên thẻ dự thi của thí sinh

Trong buổi sáng đầu tiên thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn, đây cũng là môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi

Giám thị hướng dẫn thí sinh ghi thông tin cá nhân trên giấy làm bài thi

Theo báo Đắk Nông điện tử