TIN NỔI BẬT

Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 8, khóa XII
Ngày đăng 07/07/2022 | 07:30  | View count: 5193

* Nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trước hết là trách nhiệm của toàn Đảng

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 6/7, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 8, khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025 tiến hành thảo luận tại hội trường; nghe trả lời và giải trình các ý kiến của các đại biểu và tiến hành bế mạc.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh yêu cầu, Đảng bộ và hệ thống chính trị trong tỉnh xác định nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trước hết là trách nhiệm của toàn đảng

Thảo luận tại tổ và hội trường, các đại biểu tập trung cho ý kiến một số nội dung liên quan đến thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2022 như khai thác hiệu quả nguồn lực đất đai; giải pháp phát triển kinh tế rừng; việc bố trí vốn phục vụ giải phóng mặt bằng một số dự án; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát.

Đối với Tờ trình Nghị quyết về phát triển nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu gắn với thị trường đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, ngành nông nghiệp tập trung vào các giải pháp trọng tâm về hỗ trợ cho người dân, sản phẩm chủ lực trọng điểm, thúc đẩy chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp, hướng sản xuất theo quy mô lớn, liên kết, nâng cao giá trị, sản phẩm chủ lực của địa phương…

Các ý kiến của đại biểu được lãnh đạo UBND tỉnh giải trình và trả lời tại hội nghị.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung cho rằng, đối với những hạn chế trong 6 tháng đầu năm 2022 cần làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan để rút kinh nghiệm

Phát biểu bế mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh yêu cầu cấp ủy các cấp tập trung phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết số 10, ngày 13/12/2021 của Tỉnh ủy về nhiệm vụ năm 2022, tạo động lực, nền tảng thực hiện thắng lợi các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2020-2025. Cấp ủy các cấp tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, chương trình, kế hoạch, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh bảo đảm tiến độ, phù hợp với tình hình thực tế.

Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, các cấp, ngành tiếp tục đề cao cảnh giác tuyệt đối không lơ là, chủ quan, chủ động có giải pháp cụ thể, phù hợp, kịp thời đối với từng ngành, lĩnh vực, bảo đảm "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh Covid-19". 

Trong phát triển kinh tế, cấp ủy các cấp đẩy mạnh thu hút đầu tư; phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư lớn sớm triển khai các dự án theo đúng cam kết với tỉnh, bảo đảm quy trình, quy định trên tinh thần "hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp"; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án chào mừng 20 năm thành lập tỉnh… Đặc biệt, các ngành, địa phương tập trung phối hợp với bộ, ngành Trung ương và tỉnh Bình Phước chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thủ tục trình Chính phủ sớm chấp thuận chủ trương cũng như hoàn tất các bước chuẩn bị khởi công Dự án đường cao tốc đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) trong giai đoạn 2021- 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Về văn hóa - xã hội, các cấp, ngành, địa phương cần quan tâm phát triển sự nghiệp văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe Nhân dân; bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội và đời sống Nhân dân. Các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cần triển khai quyết liệt, hiệu quả.

Hội nghị đã kết luận nhiều vấn đề quan trọng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Đối với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Cấp ủy các cấp có giải pháp tạo sự đoàn kết thống nhất, dân chủ, tự phê bình và phê bình trong Đảng. Từ đó, tạo sự chuyển biến rõ rệt, hiệu quả trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở.

Các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng thực hiện theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đúng phương châm, nguyên tắc và thẩm quyền theo quy định của Đảng.

Công tác dân vận, mặt trận và các đoàn thể tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cả hệ thống chính trị phải thực hiện tốt công tác dân vận của Đảng, tham gia phản biện xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh trao tặng Bằng khen cho 2 tổ chức Đảng đạt tiêu chuẩn "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" tiêu biểu năm 2021

Về việc công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Đắk Nông, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: đây là dấu mốc mới của công tác phòng, chống tham nhũng ở tỉnh theo tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương và đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đó là "trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ", thể hiện sự nghiêm túc vào cuộc của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Đắk Nông. Đây cũng là minh chứng cho quyết tâm chính trị cao của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương để khẳng định không có tình trạng "trên nóng dưới lạnh". Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, bám sát quy định của Trung ương và quy chế làm việc, tập trung chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, nhất là trên các lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra vi phạm.

Đảng bộ và hệ thống chính trị trong tỉnh xác định nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trước hết là trách nhiệm của toàn đảng, trong đó các cấp ủy, nhất là người đứng đầu, là người chịu trách nhiệm cao nhất phải triển khai thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm để đạt được kết quả theo đúng sự chỉ đạo của Trung ương.

Đối với Nghị quyết về phát triển nông nghiệp bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu, gắn với thị trường đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đồng chí Ngô Thanh Danh yêu cầu, Đảng đoàn HĐND tỉnh lãnh đạo HĐND tỉnh, Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh triển khai xây dựng và thực hiện bằng kế hoạch, chương trình hành động, các cơ chế, chính sách, đề án, dự án phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm khả thi và đạt các mục tiêu đề ra. Các cấp ủy nhanh chóng quán triệt, cụ thể hóa nghị quyết thành chương trình, kế hoạch hành động của cấp mình, phù hợp với thực tiễn, bảo đảm tính khả thi cao để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 2 tổ chức Đảng đạt tiêu chuẩn "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" tiêu biểu năm 2021 là Đảng bộ huyện Đắk Mil và Đảng bộ Công an tỉnh.

Theo báo Đắk Nông điện tử