TIN NỔI BẬT

Hỗ trợ 30.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số trong năm 2022
Ngày đăng 25/03/2022 | 08:28  | View count: 7322

Chiều ngày 24/3, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về  đẩy mạnh Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (SMEdx) 2022. 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng tham dự và chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Đắ Nông, đồng chí Trần Văn Thương, TUV, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì; lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan tham dự.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông


Theo đánh giá tại hội nghị, Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số được khởi động từ ngày 29/01/2021 với mục tiêu đẩy nhanh chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua việc sử dụng nền tảng số do chương trình lựa chọn, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động. 
Sau 11 tháng triển khai Chương trình đã chọn 23 nền tảng số "Make in Viet Nam" xuất sắc công bố, giới thiệu tới các doanh nghiệp qua trang Web SMEdx. Đến nay đã có  hơn 16.000 doanh nghiệp lựa chọn sử dụng nền tảng trong  chương trình SMEdx.
Chương trình đặt ra một số mục tiêu cụ thể trong năm 2022 như: thúc đẩy 63/63 tỉnh/thành phố xây dựng và triển khai kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số; 30 nền tảng số Make in Viet Nam tham gia Chương trình; 150.000 người tiếp cận Chương trình qua Cổng SMEdx.vn; 30.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số, giải pháp số để chuyển đổi số; 200.000 chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa nhận được tin nhắn khuyến khích chuyển đổi số và giới thiệu Chương trình SMEdx; 15.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa được tư vấn đánh giá xác định mức độ chuyển đổi số; tổ chức Mạng lưới tư vấn kinh tế số và chuyển đổi số doanh nghiệp với 100 chuyên gia và 50 tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh: Nền tảng số là giải pháp đột phá để chúng ta phổ biến, đưa công nghệ số trở thành một dịch vụ, thành một trong những yếu tố đầu vào cho sản xuất như điện, nước... và dùng bao nhiêu thì trả tiền bấy nhiêu. Mục tiêu làm sao để doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng công nghệ số như là sử dụng điện, nước, công nghệ số phải thấm được vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, có như vậy chuyển đổi số mới thành công.
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho biết, trong năm 2022, Bộ TT&TT sẽ phấn đấu cùng 63/63 địa phương vào cuộc triển khai chương trình thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số; cùng với đó là hình thành mạng lưới tư vấn kinh tế số và tổ chức mạng lưới tổ công nghệ số cộng đồng đến cấp xã để có đầu mối hỗ trợ người dân triển khai. Mạng lưới sẽ tổ chức bồi dưỡng, tập huấn để cho cán bộ các xã biết được ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chương trình và hình thành lực lượng hỗ trợ tại chỗ để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ sản xuất kinh doanh từng xã để sử dụng những công cụ hỗ trợ chuyển đổi số đơn giản.


Song Nguyên