TIN NỔI BẬT

Đêm thơ Nguyên tiêu Xuân Nhâm Dần 2022
Ngày đăng 15/02/2022 | 09:45  | View count: 9426

Chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 20, tối ngày 14/2, tại Hoa viên thành phố Gia Nghĩa, Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Gia Nghĩa tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu Xuân Nhâm Dần 2022. Đến dự có đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành và đông đảo học sinh và nhân dân trên địa bàn thị xã.

Đ/c Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai mạc đêm thơ

Với chủ đề "Sống và hy vọng", các văn nghệ sỹ chuyển tải tới khán giả những tác phẩm thơ ca hay về tình yêu quê hương, đất nước và mùa xuân và những bài thơ ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người tỉnh Đắk Nông như: bài Nam Quốc Sơn Hà của Lý Thường Kiệt, Phố thị hoa vàng của Trần Lê Châu Hoàng, Một thoáng Tà Đùng của Mạc Tơ Hồng, Tâm sự người vợ lính tuyến đầu của Kim Sen, Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm…

Đêm thơ cũng đã trao giải Cuộc thi thơ về vùng đất con người Đắk Nông trên Tạp chí Nâm Nung lần thứ I năm 2021. Sau hơn 6 tháng phát động cuộc thi thơ, đã nhận được 388 tác phẩm của 100 tác giả đến từ 35 tỉnh, thành trong cả nước tham dự. Qua các vòng, Ban tổ chức đã chấm chọn 3 giải nhì, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích.

Bài thơ "Nam Quốc Sơn Hà" của Lý Thường Kiệt được thể hiện tại Đêm thơ
Các đại biểu tham dự đêm thơ


Tấn Lê