TIN NỔI BẬT

Cần phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu từ cấp cơ sở
Ngày đăng 07/01/2022 | 13:30  | View count: 4853

Chiều 6/1, tập thể lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông đã làm việc với hơn 140 cán bộ là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn về triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Tập thể lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong phát triển các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội tại địa bàn cơ sở.

Nhiều vấn đề nổi cộm hiện nay tại các địa phương được các xã, thị trấn đề cập như: sớm triển khai bố trí đất ở, sản xuất cho cho một số khu vực dân di cư tự do; tình trạng san lấp mặt bằng trái phép còn diễn ra nhiều; giá phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tăng đột biến; cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai còn những bất cập; một số tiêu chí chương trình nông thôn mới thiếu nguồn lực hoàn thiện; nhiều tuyến đường huyết mạch của trung tâm xã xuống cấp nghiêm trọng; trang thiết bị làm việc tại các xã vùng sâu, vùng xa hư hỏng nhiều…

Hơn 140 cán bộ là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham dự cuộc họp

Đối với kiến nghị của các địa phương, lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện nhiều sở ngành đã giải đáp thẳng thắn ngay tại buổi làm việc.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Đức An (Đắk Song) kiến nghị về thực trạng san ủi mặt bằng trái phép

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười khẳng định đây là lần đầu tiên, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc trực tiếp với tất cả các Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn. Năm 2021, những thành tựu mà Đắk Nông đạt được, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị còn có sự đóng góp rất lớn từ cấp cơ sở, nhất là đội ngũ lãnh đạo các xã, phường, thị trấn.

Để hoàn thành những nhiệm vụ 2022 đã đề ra, các địa phương, nhất là Đảng uỷ, chính quyền cấp cơ sở phải thực sự nỗ lực nhiều hơn nữa. Trong đó, người đứng đầu đóng vai trò quan trọng nhất. "Không ai khác, người đứng đầu phải phải năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, gương mẫu và có trách nhiệm. Tất cả chúng ta cùng đồng sức, đồng lòng, chia sẻ trách nhiệm với các cấp chính quyền để cùng nhau thực hiện tốt mọi nhiệm vụ đề ra", Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tình Hồ Văn Mười yêu cầu mỗi lãnh đạo, người đứng đầu chính quyền cơ sở phải trách nhiệm, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm trong điều hành các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trước hết, đối với vấn đề phòng chống dịch, các xã, phường, thị trấn phải chủ động thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch, bảo đảm toàn dân trên địa bàn được đón Tết vui vẻ, đầm ấm và an toàn.

Các địa phương phải tăng cường quản lý Nhà nước về đất đai, quản lý chặt chẽ quy hoạch từ cơ sở. Những xã, phường, thị trấn nào để xảy ra tình trạng thất thoát tài sản đất đai, xây dựng trái phép thì lãnh đạo các địa phương đó phải chịu trách nhiệm đầu tiên.

Về lĩnh vực cải cách hành chính, các địa phương phải vào cuộc quyết liệt từ cấp cơ sở. Trong đó, người đứng đầu phải trách nhiệm, gương mẫu, sáng tạo trong điều hành đổi mới các thủ tục hành chính.

Về vấn đề kêu gọi đầu tư và thu hút đầu tư, không ai khác, mỗi lãnh đạo xã, phường, thị trấn là một nhà xúc tiến đầu tư để kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư có tiềm lực tìm hiểu và đầu tư vào địa phương…

Theo báo Đắk Nông điện tử