TIN NỔI BẬT

Đại hội đại biểu Hội người cao tuổi tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ngày đăng 06/01/2022 | 15:55  | View count: 7671

Sáng ngày 06/01, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Hội người cao tuổi tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự Đại hội có các đồng chí: Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh và có hơn 100 đại biểu chính thức đại diện cho đông đảo cán bộ, hội viên, người cao tuổi (NCT) trong toàn tỉnh.

Toàn cảnh Đại hội

Báo cáo tại Đại hội, trong 5 năm qua các cấp hội đã tổ chức có hiệu quả Nghị quyết và Chương trình hành động do Đại hội III đã đề ra, góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, tăng thêm sự đồng thuận trong xã hội. Các cấp hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trong 5 năm qua, các cấp Hội NCT kết nạp được 4.411 hội viên mới, nâng tổng số hội viên hiện nay lên 31.029 hội viên/35.625 NCT, đạt tỷ lệ 88% so với tổng số NCT. Công tác chăm sóc người cao tuổi, trong 5 năm có 68.711 lượt người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ khám sức khỏe; 107.481 lượt NCT được cấp thẻ bảo hiểm y tế; có 98.298 lượt NCT được ưu tiên khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu tại các cơ sở y tế; 14.297 NCT được chúc thọ, tặng quà; 25.936 NCT từ đủ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

Ban chấp hành khóa IV và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội NCT toàn quốc ra mắt nhận nhiệm vụ

Nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp Hội NCT trong tỉnh thường xuyên đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Hội NCT vững mạnh về mọi mặt, hướng mạnh hoạt động của Hội về cơ sở, tập trung phát triển hội viên gắn với việc nâng cao chất lượng hội viên và tổ chức hội; lấy hội viên làm trung tâm để tổ chức các hoạt động của NCT, xây dựng đa dạng các loại hình câu lạc bộ; phấn đấu để NCT được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc trong gia đình và xã hội, tham gia thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước " Tuổi cao – Gương sáng" đóng góp tích cực vào việc xây dựng quê hương Đắk Nông ngày càng ổn định và phát triển.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những đóng góp quan trọng, những thành tích mà các cấp Hội NCT và các Hội viên Hội NCT tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cấp hội NCT cần tập trung vào công tác chăm sóc sức khỏe cho hội viên, NCT; xây dựng và tạo mọi điều kiện thuận lợi, khuyến khích hội viên tự tạo niềm vui, điều kiện để vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe, nhất là khi điều kiện cơ sở vật chất của tỉnh còn thiếu và yếu như hiện nay. Mỗi xã, phường cần xây dựng một công viên nhỏ để NCT vui chơi, rèn luyện. Các cấp hội cần tiếp tục phát huy vai trò NCT trong tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đóng góp ý kiến vào các chủ trương, chính sách của địa phương. Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cần tiếp tục được chú trọng, trong đó NCT cần nói lên tiếng nói của mình, hiến kế, hiến công, kinh nghiệm để góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển bền vững.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Hồ Văn Mười đã tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ "Tuổi cao-Gương sáng góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp".

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội NCT tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 16 ủy viên. Ban Chấp hành khóa IV họp phiên đầu tiên bầu Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra và các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch. Bà Nguyễn Thị Hoa được bầu làm Chủ tịch Hội NCT tỉnh khóa IV.

Tặng bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam cho các tập thể xuất sắc


Tấn Lê