TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Hải tiếp Đoàn công tác của tỉnh Mondulkiri, Vương quốc Campuchia thăm chúc Têt cổ truyền của dân tộc Việt Nam
Ngày đăng 15/01/2020 | 13:47  | View count: 60392

Sáng ngày 15/01/2020, lãnh đạo tỉnh Mundulkiri (Vương quốc Campuchia) do Bà Vin Si Thun - Phó tỉnh trưởng tỉnh Mondulkiri Vương quốc Campuchia, làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà và chúc tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam tại tỉnh Đắk Nông (Việt Nam).

Đồng chí Trần Xuân Hải - UVBTV, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Nông cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh đã tiếp đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi thăm và chúc mừng năm mới đồng chí Trần Xuân Hải -UVBTV, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Nông đã phát biểu chào mừng Đoàn cán bộ Lãnh đạo tỉnh Mundulkiri sang thăm và chúc mừng năm mới nhân dịp Tết cổ truyền Canh Tý của dân tộc Việt Nam.

Cũng tại buổi thăm và chúc mừng năm mới đồng chí Trần Xuân Hải cũng đã thông báo với đoàn năm 2019 đã qua, với rất nhiều sự kiện sôi động và phong phú. Nền kinh tế đất nước cũng như kinh tế của Đắk Nông đã vượt qua những khó khăn, thách thức và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực, với sự tăng trưởng ấn tượng kinh tế: GDP tăng 7,02%, vượt mục tiêu Quốc hội đề ra, trong đó, kim ngạch xuất nhập khẩu lần đầu tiên vượt ngưỡng 500 tỷ USD. Đây thực sự là động lực mới, khí thế mới tạo đà cho việc hoàn thành toàn bộ các mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm 2016 - 2020 của Đảng, Nhà nước ta.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải tặng quà của tỉnh Đắk Nông cho Đoàn công tác của tỉnh Mondulkiri, Vương quốc Campuchia 

Năm 2019 cũng là năm mà quan hệ hai nước Việt nam - Campuchia phát triển lên một tầm cao mới. Nhiều chuyến thăm cấp nhà nước của lãnh đạo cấp cao giữa hai quốc gia diễn ra. Góp phần vun đắp, phát triển tình đoàn kết, truyền thống hữu nghị giữa hai nước. Năm 2019, mối quan hệ giữa tỉnh Đắk Nông và tỉnh Mondulkiri tiếp tục đạt được những thành quả đáng khích lệ, nhất là các hoạt động ngoại giao đoàn và Chương trình hợp tác phát triển giữa hai tỉnh.

Đồng chí mong rằng trong năm mới 2020 này, chúng ta sẽ nỗ lực hơn nữa để vun đắp cho tình đoàn kết, hữu nghị giữa chính quyền và nhân dân hai tỉnh.

 Đoàn công tác của tỉnh Mondulkiri, Vương quốc Campuchia  tặng quà cho UBND tỉnh Đắk Nông

Trong không khí ấm cúng, thân tình, hữu nghị Bà Vin Si Thun - Phó tỉnh trưởng tỉnh Mondulkiri chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông đón một năm mới vui vẻ, hạnh phúc và gặp nhiều may nắm. Nhân dân Campuchia và nhân dân Việt Nam đã trải qua nhiều gian khổ và cùng giúp đỡ nhau trong sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay. Về phía tỉnh Mondulkiri luôn gắng sức vun đắp tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị với tỉnh Đắk Nông để cùng nhau phát triển.

Đồng chí Trần Xuân Hải, bày tỏ sự cảm ơn đến Đảng, Chính quyền và nhân dân tỉnh Mundulkiri đã dành sự quan tâm sâu sắc, sang thăm và chúc mừng năm mới nhân dịp Tết cổ truyền Canh Tý của dân tộc Việt Nam. Đồng chí cho rằng sự quan tâm đó sẽ góp phần làm cho mối quan hệ giữa hai tỉnh Đắk Nông và tỉnh Mundulkiri ngày càng thêm thắm thiết hơn.

Song Thư