THÔNG TIN DÀNH CHO DU KHÁCH

Hội nghị sơ kết giao ước thi đua 06 tháng đầu năm 2019 Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải Miền Trung
Ngày đăng 26/07/2019 | 15:58  | View count: 5229

Sáng ngày 27/7, tại thị xã Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông đã diễn ra Chương trình giao lưu điển hình tiên tiến Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung do UBND tỉnh Đắk Nông đăng cai tổ chức.

Tham dự có các đồng chí: Lê Diễn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông; Phạm Huy Giang - Phó Trưởng Ban thi đua khen thưởng - Thành viên Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương; lãnh đạo các tỉnh trong Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung: Kon Tum, Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên; các cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến.

Toàn cảnh Hội nghị


Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải miền Trung gồm 10 tỉnh: Kon Tum, Lâm Đồng, Đăk Nông, Đăk Lăk, Gia Lai, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa và tỉnh Phú Yên.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2019, được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sát sao của Chính phủ, Thù tướng Chính phủ, các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức đoàn thể và sự hưởng ứng, đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung đã tạo động lực cho kinh tế - xã hội phát triển và đạt được những kết quả tích cực.

Tổng sản phẩm của từng tỉnh trong Cụm thi đua (GRDP - theo giá so sánh năm 2010) và tổng thu ngân sách nhà nước trong 6 tháng đầu năm 2019 đều tăng so với cùng kỳ năm 2018, cụ thể: tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi đạt 4,4%, tỉnh Đắk Nông đạt 8,03%, tỉnh Quảng Nam đạt 6,21%, tỉnh Bình Định 6,7%, tỉnh Phú Yên đạt  9,2%, tỉnh Khánh Hòa đạt 6,5%, tỉnh Đăk Lắk đạt 6,86%, tỉnh Kon Tum đạt 9,05%, tỉnh Gia Lai đạt 7,22%, tỉnh Lâm Đồng đạt 7,15%.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Hội nghị

Các phong trào thi đua do Trung ương phát động như: "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới"; "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển"; Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau " và "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở" được các tỉnh trong Cụm tổ chức thực hiện với nhiều cách làm năng động, sáng tạo đã mang lại những kết quả hết sức thiết thực, đóng góp quan trọng vào thành công chung của Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miên Trung. Đặc biệt trong phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", đến nay, toàn Cụm thi đua có 524 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (tăng 111 xã so với cùng kỳ tháng 6 năm 2018), có 05 đơn vị cấp huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn hoặc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (tăng 02 đơn vị so với cùng kỳ thảng 6 năm 2018). 

Lĩnh vực văn hóa – xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, công tác an sinh xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại các địa phương, đời sống của các tầng lớp nhân dân không ngừng được nâng cao, tạo được niềm tin của nhân dân đối với các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

6 tháng đầu năm 2019, các tỉnh trong Cụm đã trình và được 111 tập thể và 122 cá nhân được khen thưởng cấp nhà nước; 526 tập thể, cá nhân được khen thưởng thành tích kháng chiến; các tỉnh cũng đã khen thưởng cho 6.253 tập thể và 6.064 cá nhân.

Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND phát biểu bế mạc Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định công tác thi đua, khen thưởng của Cụm thi đua ngày càng được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân. Các phong trào thi đua đã thu hút đông đảo các cấp, các ngành, các tâng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng, phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân vượt qua mọi khó khăn, thách thức lập thành tích trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị trên toàn vùng.

 

Tấn Lê