THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Lễ ký thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh
15/06/2017 | 08:40  | View count: 8485

Nhằm Triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, sáng 14/6, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh -TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông; Nguyễn Hoàng Học - Vụ phó Vụ Bưu chính Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Quốc Vinh - thành viên HĐTV Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; lãnh đạo Bưu điện tỉnh Đắk Nông và lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã có liên quan.

Toàn cảnh buổi Lễ thỏa thuận hợp tác

Tại buổi Lễ đã có 11 Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã đã ký thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Dịch vụ nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích tại các điểm phục vụ của Bưu điện hoặc tại địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân và kết quả đến tận tay người dân  tại địa chỉ theo yêu cầu của người dân trên phạm vi toàn quốc. Đây là dịch vụ trọn gói được cung cấp trên cơ sở dịch vụ Bưu phẩm bảo đảm và dịch vụ chuyển phát nhanh EMS, dịch vụ giá trị gia tăng phát tận tay và các dịch vụ giá trị gia tăng khác theo yêu cầu của khách hàng đăng ký.

Giá cước dịch vụ được áp dụng theo quy định của nhà nước tại thời điểm cung cấp dịch vụ tương ứng với phạm vi địa lý và loại dịch vụ mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu. Giá cước được niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của các Sở, Ban, ngành, địa phương và Bưu điện.

Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ thỏa thuận, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh cải cách thủ tục hành chính đã và đang là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và là một vấn đề không thể thiếu trong việc xây dựng một Chính phủ liêm chính, Chính phủ kiến tạo và hành động vì sự phát triển. Dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm tạo thuận lợi cho người dân có yêu cầu thực hiện các TTHC, qua đó tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, vì lợi ích của tổ chức cá, cá nhân. Góp phần thực hiện cải cách TTHC, giảm tải công việc, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Các đơn vị tham gia ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác

 

Tấn Lê