THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Phê duyệt Đề án phát triển đô thị thông minh tỉnh Đắk Nông đến năm 2025, định hướng đến năm 2030
22/07/2022 | 09:46  | View count: 2983

Ngày 18/7/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1153/QĐ-UBND, về việc phê duyệt Đề án phát triển đô thị thông minh tỉnh Đắk Nông đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Mục tiêu của Đề án phát triển đô thị thông minh tỉnh Đắk Nông đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; Quản lý đô thị tinh gọn; Bảo vệ môi trường hiệu quả; Nâng cao năng lực cạnh tranh; Dịch vụ công nhanh chóng, thuận tiện và tăng cường việc đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm.

Phấn đấu đến năm 2025 tỉnh Đăk Nông sẽ tiếp cận được với các đô thị thông minh trên phạm vi toàn quốc trong một số lĩnh vực thiết yếu như y tế, giáo dục, an ninh trật tự…Tập trung phát triển mô hình điểm tại Thành phố Gia nghĩa và huyện Đăk Mil về cơ bản sẽ trở thành thành phố thông minh sánh ngang với các thành phố, đô thị lớn trong nước. Cung cấp đầy đủ các dịch vụ thông minh, tiện ích thiết yếu phục vụ chính quyền và người dân bao gồm: giao thông, an ninh trật tự, quản lý đô thị, môi trường, y tế, giáo dục…

Định hướng đến năm 2030 sẽ nhân rộng mô hình triển khai đến các đô thị trong tỉnh và triển khai cung cấp các dịch vụ, tiện ích đô thị thông minh đến mọi người dân, doanh nghiệp trong tỉnh.

Theo đó, Đề án cần tập trung vào các nội dung chính như: Hạ tầng thông tin đô thị thông minh; Hạ tầng kinh tế - xã hội thông minh; Các dịch vụ triển khai liên quan đến hạ tầng kinh tế xã hội thông minh, hạ tầng kỹ thuật đô thị thông minh; Bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Để triển khai đạt được hiệu quả trong quá trình xây dựng đô thị thông minh tỉnh Đắk Nông, Đề án đã xác định được 07 nhiệm vụ trọng tâm, đưa ra 05 giải pháp và lộ trình thực hiện Đề án được chia thành 03 giai đoạn với các bước đi theo thứ tự ưu tiên phù hợp với đặc trưng và thế mạnh cùa tỉnh. Cùng với quyết tâm và thống nhất của Lãnh đạo tỉnh, vì sự phát triển của các sở, ban, ngành, UBND các thành phố, huyện, xã, phường, thị trấn và sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp sẽ là cơ sở để Đăk Nông xây dựng thành công mô hình đô thị thông minh.

Cũng tại Quyết định này, UBND tỉnh giao cho Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức phổ biến, hướng dẫn và triển khai thực hiện đề án. 

 

Thảo Diệp