THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Giải quyết dứt điểm tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm
14/07/2022 | 08:54  | View count: 4003

Chiều 13/7, UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Võ Đình Tín đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Đức Nguyên cùng đại diện lãnh đạo UBKT các huyện, thành phố, Đảng ủy khối các cơ quan và các ngành Công an, Quân sự, Biên phòng tham dự hội nghị.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm do UBKT Tỉnh ủy tổ chức

Trong 6 tháng qua, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 70 tổ chức Đảng và 1.648 đảng viên; giám sát 21 tổ chức Đảng và 147 đảng viên; thi hành kỷ luật 1 tổ chức Đảng và 57 đảng viên.

UBKT các cấp đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 6 tổ chức Đảng và 43 đảng viên; kiểm tra đối với 42 tổ chức Đảng về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và 19 tổ chức Đảng về thi hành kỷ luật trong Đảng; giám sát 17 tổ chức Đảng và 10 đảng viên là cấp ủy viên các cấp. Qua kiểm tra, giám sát đã thi hành kỷ luật 23 đảng viên.

Nội dung vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên chủ yếu về thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thực hiện công tác cán bộ; trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý, sử dụng đất đai, khoáng sản, tài chính, tài sản…

UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Đức Nguyên đánh giá cao công tác phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra và Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các đơn vị có liên quan

Phát biểu tại hội nghị, UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Đình Tín đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, UBKT các cấp trong công tác kiểm tra, giám sát Đảng.

Mặc dù đạt được nhiều kết quả tích cực nhưng công tác kiểm tra, giám sát Đảng còn một số hạn chế như: một số địa phương chưa chủ động trong việc phát hiện, kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm; công tác giám sát thường xuyên, nắm tình hình chưa kịp thời, còn bị động…

UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Võ Đình Tín đề nghị UBKT các cấp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và giải quyết dứt điểm các trường hợp vi phạm

6 tháng cuối năm, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT các cấp tiếp tục học tập, quán triệt triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Ban Chấp hành TƯ Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và của UBKT TƯ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. UBKT các cấp tham mưu giúp cấp ủy và tổ chức thực hiện hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy yêu cầu UBKT các cấp tập trung xem xét, giải quyết dứt điểm tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. UBKT các cấp tham mưu giúp cấp ủy kịp thời kiện toàn tổ chức, bộ máy UBKT các cấp. UBKT các cấp tập trung phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát các kết luận của thanh tra, cơ quan điều tra để kịp thời kiểm tra, kết luận, xử lý đối với cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm.

Theo Báo Đắk Nông Điện tử