THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Đắk Nông
07/07/2022 | 09:19  | View count: 4272

Sáng ngày 6/7/2022, tại số 02, đường Lê Thị Hồng Gấm, phường Nghĩa Trung thành phố Gia Nghĩa, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức Lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Đắk Nông. Tham dự lễ khai trương có đồng chí Nguyễn Thị Tình, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan; lãnh đạo một số doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Cắt băng lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Đắk Nông

Sau hơn 2 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), toàn tỉnh đã công nhận được 52 sản phẩm của 42 tổ chức, cá nhân là chủ thể của các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh; trong đó có 46 sản phẩm 3 sao và 6 sản phẩm 4 sao. Cơ cấu sản phẩm OCOP của tỉnh: Có 09 sản phẩm thuộc ngành thực phẩm (nhóm thực phẩm tươi sống), chiếm 17,3%; 17 sản phẩm thuộc ngành thực phẩm (nhóm cà phê, ca cao), chiếm 32,7%; 14 sản phẩm thuộc ngành thực phẩm (nhóm thực phẩm chế biến) chiếm 26,9%; 06 sản phẩm thuộc ngành thực phẩm (nhóm thực phẩm thô, sơ chế) chiếm 11,5%; 04 sản phẩm thuộc ngành thực phẩm (nhóm chè) chiếm 7,7%; 02 sản phẩm thuộc ngành đồ uống chiếm 3,8%.

Khách tham quan gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Đắk Nông

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Nguyễn Thị Tình, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhấn mạnh: Để đẩy mạnh việc tiêu thụ và đưa sản phẩm OCOP của tỉnh ra thị trường trong và ngoài nước, nhằm góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại khu vực nông thôn và phát triển nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững. Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp tăng cường hoạt động tuyên truyền quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.


Tấn Lê