THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Lãnh đạo tỉnh tiếp các hộ dân bị cưỡng chế ở Đắk Glong
09/06/2022 | 17:30  | View count: 7317

Sáng 9/6, tại Trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh, đồng chí Lê Trọng Yên, TUV,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo UBND huyện Đắk Glong đã tiếp, làm việc với các hộ dân liên quan đến việc cưỡng chế diện tích đất lấn chiếm tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

Tại buổi làm việc, các hộ dân liên quan đến việc cưỡng chế diện tích đất lấn chiếm tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong có ý kiến, kiến nghị và đề nghị cấp có thẩm quyền giải đáp các thắc mắc của người dân như: Việc cưỡng chế, thu hồi để làm gì, kế hoạch sử dụng khu đất đã thu hồi; thu hồi đất giao cho ai; nhà nước thu hồi đất có bồi thường, hỗ trợ cho người bị cưỡng chế không, chính sách an sinh xã hội cho các hộ bị thu hồi đất? Một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sau khi bị thu hồi đất không có nhà ở, không có đất sản xuất nên có nguyện vọng được nhận lại đất để, sản xuất, trồng rừng, ổn định cuộc sống…

Người dân nêu ý kiến, kiến nghị về việc cưỡng chế thu hồi đất

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở TN-MT, Sở NN-PTNT, Thanh tra tỉnh và lãnh đạo huyện Đắk Glong đã giải thích cho người dân hiểu diện tích đất thu hồi là đất rừng và phát triển rừng nên việc lấn chiếm, mua bán, tạo lập tài sản trên đất là trái phép. Do đó, việc Nhà nước cưỡng chế, thu hồi đất để phục hồi lại rừng là đúng quy định. Quy trình cưỡng chế được thực hiện đúng, đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo UBND huyện Đắk Glong giải thích cho người dân về quyết định cưỡng chế, thu hồi đất

Phát biểu tại buổi tiếp công dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên khẳng định, việc cưỡng chế, thu hồi đất để phục hồi lại rừng là đúng quy định theo Luật Đất đai, Luật Lâm nghiệp. Sau khi thu hồi, toàn bộ diện tích sẽ được bàn giao cho Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý, phục hồi lại rừng. Do đó, nguyện vọng của người dân được mua lại đất, xây dựng nhà ở trên diện tích này không thể giải quyết. Những tâm tư, nguyện vọng của người dân về an sinh xã hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đề nghị huyện Đắk Glong ghi nhận, tổng hợp cụ thể báo cáo UNDB tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên phát biểu tại buổi làm việc

M.L