THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Tăng cường giám sát, phòng chống bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
01/06/2022 | 08:02  | View count: 7377

Thực hiện Công văn số 2668/BYT-DP ngày 24/05/2022 của Bộ Y tế về việc tăng cường giám sát, phòng chống bệnh đậu mùa khỉ. Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 2838/UBND-KGVX, yêu cầu các đơn vị thực hiện các nội dung sau:

Sở Y tế: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các hoạt động kiểm dịch y tế và chủ động giám sát phát hiện các trường hợp nghi ngờ tại cửa khẩu, nhất là các trường hợp đi về từ các quốc gia đang lưu hành dịch bệnh đậu mùa khỉ; khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, phải khẩn trương cách ly, khám, điều trị và quản lý kịp thời; tăng cường giám sát phát hiện trường hợp mắc bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn; phối hợp với Viện Vệ sinh Dịch tễ, Pasteur để chẩn đoán xác định ca bệnh.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh: Phối hợp với ngành Y tế tăng cường giám sát, quản lý các trường hợp đi về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch bệnh đậu mùa khỉ đến địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Sở Thông tin và Truyền thông: Chỉ đạo các cơ quan báo, đài, hệ thống truyền thanh cấp huyện, xã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về bệnh đậu mùa khỉ và các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Chỉ đạo các phòng, ban, hội, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các phường, xã phối hợp với các đơn vị y tế trên địa bàn chủ động giám sát phát hiện, phòng chống dịch bệnh đậu mùa khỉ.

- Kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn quản lý trong trường hợp phát hiện ca bệnh.

Huy Hoàng