THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Đẩy nhanh việc kết nối Cổng Dịch vụ công tỉnh với Hệ thống dữ liệu chuyên ngành do các Bộ, ngành triển khai tại địa phương
23/05/2022 | 07:53  | View count: 7591

Thực hiện Nghị định số 47/2020/NĐ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan Nhà nước; Công văn số 1117/BTP-HTQTCT ngày 12 tháng 4 năm 2022 của Bộ Tư pháp về việc khẩn trương thực hiện Đề án 06. Để hoàn thành việc kết nối Cổng Dịch vụ công tỉnh với Hệ thống dữ liệu chuyên ngành do các Bộ, ngành triển khai tại địa phương, UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy nhanh việc kết nối Cổng Dịch vụ công tỉnh với Hệ thống dữ liệu chuyên ngành do các Bộ, ngành triển khai tại địa phương; cụ thể như sau:

1. Giao Văn phòng UBND tỉnh: Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Viễn thông Đắk Nông hoàn thiện việc nâng cấp, chỉnh sửa, kết nối kỹ thuật Cổng Dịch vụ công tỉnh với Hệ thống đăng ký, quản lý hộ tịch của Bộ Tư pháp, Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo hướng dẫn của Cục Tin học hóa và Bộ, ngành có liên quan; Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cử đầu mối liên hệ với Cục Tin học hóa để được cấp khóa xác thực truy cập dịch vụ, hỗ trợ thực hiện kết nối kỹ thuật.

2. Giao Sở Tư pháp: Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch thực hiện, đào tạo, tập huấn cán bộ hộ tịch, tư pháp trên địa bàn tỉnh về việc triển khai kết nối, liên thông dữ liệu giữa Cổng Dịch vụ công tỉnh với Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch của Bộ Tư pháp.

- Chọn và tổ chức triển khai thí điểm 01 đơn vị cấp xã, 01 đơn vị cấp huyện trong vòng 01 đến 02 tuần trước khi kích hoạt chính thức cho các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh triển khai, thực hiện.

- Cử cán bộ đầu mối về nghiệp vụ hộ tịch, tư pháp để hỗ trợ công chức hộ tịch, tư pháp trong việc sử dụng phần mềm, liên hệ với Cục Công nghệ thông tin, Bộ Tư pháp để được hỗ trợ về nghiệp vụ.

3. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư: Chủ động liên hệ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư lấy tài liệu hướng dẫn kết nối với Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp cung cấp cho Văn phòng UBND tỉnh để thực hiện kết nối.

- Xây dựng quy trình nội bộ thực hiện các thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công tỉnh, trình UBND tỉnh ban hành theo quy định.

Cũng tại Văn bản này, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông làm đầu mối thông tin giữa tỉnh với Cục Công nghệ thông tin của Bộ Tư pháp, Cục Tin học hóa của Bộ Thông tin và Truyền thông.

H.M