THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh
19/04/2022 | 16:12  | View count: 7407

Chiều 18/4, Ban Pháp chế HĐND tỉnh họp thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp chuyền đề thứ 2 HĐND tỉnh khóa IV. Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Y Quang B'Krông, Mai Thị Xuân Trung và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến tham dự.

Ông Nguyễn Ngọc Khoa, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cho rằng, việc ban hành các nghị quyết là cần thiết, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương 

Cuộc họp thẩm tra dự thảo Nghị quyết về việc phê duyệt tổng số người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập; chỉ tiêu biên chế trong các Hội có tính chất đặc thù tỉnh Đắk Nông năm 2022 và dự thảo Nghị quyết ban hành quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp và một số chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách và một số đối tượng khác công tác ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu cơ bản thống nhất với các báo cáo thẩm tra, dự thảo nghị quyết trên và cho rằng, việc ban hành nghị quyết là cần thiết, đúng thẩm quyền, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Đối với dự thảo Nghị quyết ban hành quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp và một số chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách và một số đối tượng khác công tác ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị tại Điều 8 sửa 300 hộ lên 350 hộ, thêm vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa được bố trí 2 cộng tác viên và sửa điều 10 cho phù hợp với quy định.

Đối với dự thảo Nghị quyết về việc phê duyệt tổng số người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập; chỉ tiêu biên chế trong các Hội có tính chất đặc thù tỉnh Đắk Nông năm 2022, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị các đơn vị thực hiện việc quản lý, sử dụng biên chế sự nghiệp hiệu quả, đúng pháp luật, khuyến khích xã hội hóa giáo dục, bảo đảm tinh giảm biên chế sự nghiệp theo đúng lộ trình đề ra…

Theo Báo Đắk Nông Điện tử