THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Bế mạc Trại sáng tác văn học về đề tài “Hình tượng người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân”
22/03/2022 | 08:50  | View count: 5717

Tối 21/3, Cục Công tác đảng, công tác chính trị (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học về đề tài “Hình tượng người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân” lần thứ nhất, năm 2022. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 

Thiếu tướng Vũ Hùng Vương khẳng định chuyến đi thực tế sẽ là nguồn tư liệu quý để các nhà văn, tác giả sáng tác các tác phẩm văn học

Trại sáng tác diễn ra từ ngày 14-21/3, thu hút 30 nhà văn, tác giả chuyên nghiệp trong và ngoài ngành Công an đến từ 15 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Trong 1 tuần, các tác giả, nhà văn đã được tạo mọi điều kiện thuận lợi để đi thực tế, thăm các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, tìm hiểu cuộc sống, điều kiện công tác, hoạt động của lực lượng công an tại các địa phương cũng như tình cảm của người dân đối với lực lượng công an nói chung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn sẽ có nhiều tác phẩm hay, chân thực, phản ánh về lực lượng công an, vùng đất, con người Đắk Nông

Thiếu tướng Vũ Hùng Vương, nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng tư vấn nghiệp vụ Trại sáng tác cho biết: "Đắk Nông là vùng đất văn hóa đa sắc màu, bình yên. Để có được cuộc sống bình yên cho người dân, lực lượng công an tỉnh đã luôn nêu cao tinh thần "thức cho dân yên giấc", kể cả hy sinh, mất mát…Chuyến đi thực tế là nguồn tư liệu quý để các nhà văn, tác giả ấp ủ, cho ra đời những tác phẩm văn học mang hơi thở của cuộc sống trong thời gian tới".

Các nhà văn, tác giả tham quan Hồ Tà Đùng, xã Đắk Som (Đắk Glong)

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, lực lượng công an tỉnh đã góp phần đắc lực trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, được người dân tin yêu…Các nhà văn, tác giả sẽ có nhiều tác phẩm hay, chân thực, phản ánh được những chiến công, hy sinh của lực lượng công an cũng như quảng bá hình ảnh, con người của tỉnh Đắk Nông đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Ban tổ chức trại, các nhà văn, tác giả chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông

Theo Báo Đắk Nông Điện tử