THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn
21/03/2022 | 09:42  | View count: 7003

Sáng ngày 16/3/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà khăn quàng đỏ cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn tại bon R’Cập, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô - đơn vị kết nghĩa của Tỉnh đoàn Đắk Nông.

Khởi công xây dựng nhà "Khăn Quàng Đỏ"

Em Y Chơn là đội viên lớp 1E, trường Tiểu học Lê Văn Tám, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô. Gia đình em thuộc hộ nghèo và là con thứ tư trong gia đình có 6 anh chị em. Hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng em luôn phấn đấu nỗ lực vượt khó vươn lên có nhiều tiến bộ trong học tập.

Để kịp thời động viên, sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn của gia đình em, Hội đồng Đội tỉnh cùng với Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình – Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ và tiền của gia đình em có được, với tổng số tiền 120 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà cho gia đình em Y Chơn. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn - Đội đối với thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; cũng là món quà ý nghĩa, góp phần động viên, khích lệ em Y Chơn vượt qua khó khăn, phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập.

Theo thống kê, tính đến nay, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông đã khánh thành và bàn giao 06 ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho các em đội viên của các huyện Krông Nô, Đắk Song, Đắk Mil, Tuy Đức và Đắk G'Long và đây cũng là ngôi nhà thứ 2 được xây dựng trên địa bàn huyện Krông Nô.

Nguyễn Nương