THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Hội nghị trực tuyến thống kê toàn quốc
18/03/2022 | 09:10  | View count: 8850

Sáng 17/3, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng cục Thống kê tổ chức hội nghị trực tuyến thống kê toàn quốc với chủ đề “Tăng cường kỷ luật kỷ cương, nâng cao hiệu lực hiệu quả”. Hội nghị được kết nối với các tỉnh, thành phố và cấp huyện trong cả nước nhằm tổng kết, đánh giá công tác thống kê nhà nước và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Lê Văn Chiến, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chủ trì tại điểm cầu UBND tỉnh Đắk Nông. Cùng dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh Đắk Nông

Theo báo cáo tại hội nghị, từ khi thành lập đến nay, công tác thống kê Nhà nước đã trở thành công cụ quan trọng phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quản lý đất nước, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế. Các Bộ, ngành đã tổng hợp, công bố đầy đủ hoặc một phần 77 chỉ tiêu thống kê Quốc gia trong tổng số 79 chỉ tiêu được phân công; đã có 12 Bộ, ngành thành lập được tổ chức thống kê, 181 công chức làm công tác thống kê tại 23 Bộ, ngành… Công tác thống kê tại các tỉnh, thành phố được quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện; tổ chức, nhân lực làm công tác thống kê, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được củng cố.

Với sự cố gắng, nỗ lực cao, Thống kê Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận với 07 nội dung chủ yếu: Các văn bản  pháp luật về thống kê ngày càng được hoàn thiện về thể chế; mô hình tổ chức của Tổng Cục Thống kê được kiện toàn từ trung ương đến địa phương, tổ chức thống kê tại bộ, ngành, địa phương được hình thành và củng cố; trình độ năng lực của người làm công tác thống kê ngày được nâng cao; công tác chuyên môn luôn được triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt được kết quả tích cực. Hoạt động điều phối thống kê được thực hiện có hiệu quả, giúp công tác thống kê được triển khai thống nhất, đồng bộ, toàn diện từ trung ương đến địa phương; chiến lược phát triển thống kê Việt Nam và các đề án lớn về thống kê được triển khai toàn diện trên phạm vi cả nước…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định vai trò, tầm quan trọng của thông tin thống kê đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, hoạch định chính sách của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương. Thủ tướng yêu cầu người đứng đầu các cấp chính quyền phải nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác thống kê và trực tiếp chỉ đạo công tác này; Phân tích, đánh giá và sử dụng hiệu quả những số liệu thống kê, để chỉ đạo, điều hành bám sát thực tiễn…


Tấn Lê