THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp lễ, tết
23/12/2021 | 08:51  | View count: 40416

Chiều 22/12, UBND tỉnh ban hành Công văn số 7510 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần-2022.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện các văn bản về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của các cấp.

Các địa phương, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Sở Y tế triển khai quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh, tăng cường các hoạt động giám sát, phát hiện sớm, đáp ứng ngay, xử lý triệt để ổ dịch, không để lan rộng và kéo dài tại cộng đồng, kiểm soát chặt chẽ việc cách ly F1, hạn chế tối đa số ca mắc Covid-19.

Bên cạnh nâng cao hiệu quả công tác điều trị bệnh nhân, phân loại và phân tầng điều trị phù hợp, tạo điều kiện cho bệnh nhân tiếp cận sớm điều trị bằng thuốc kháng vi rút, phát huy tối đa hiệu quả công tác điều trị F0 tại nhà, giảm thiểu số ca tử vong, ngành Y tế cũng cần tập trung triển khai đẩy nhanh tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo quy định của Bộ Y tế.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền thông về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp lễ, nhất là tuyên truyền lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, thực hiện 5K + vắc xin + ý thức người dân + công nghệ,.. để người dân hiểu, nâng cao ý thức trong việc tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Công an tỉnh tăng cường công tác quản lý dân cư, chỉ đạo quản lý chặt chẽ người dân trên địa bàn và ở các nơi khác đến/về địa phương, bảo đảm không bỏ sót đối tượng, không trường hợp nào không được quản lý.

Sở Nội vụ tiếp tục khuyến nghị các cơ sở tôn giáo, điểm sinh hoạt tổ chức các nghi lễ tôn giáo bằng hình thức trực tuyến vừa đáp ứng nhu cầu của tín đồ, vừa bảo đảm thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tiếp tục duy trì việc kiểm soát, siết chặt quản lý toàn tuyến biên giới, đường mòn, lối mở, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép.

Các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt thông tin từ cộng đồng dân cư để kiểm soát các trường hợp người trở về, hoặc tiếp xúc gần với các trường hợp từ các vùng có dịch.

Theo Báo Đắk Nông Điện tử