THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Huyện Đắk Song phải chủ động hơn nữa trong phòng, chống dịch Covid-19
21/12/2021 | 09:16  | View count: 27586

Ngày 20/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đã làm việc với Ban Chỉ đạo huyện Đắk Song về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị huyện Đắk Song tăng cường quản lý, kiểm soát chặt các trường hợp về địa phương từ những vùng dịch phức tạp

Theo báo cáo của huyện Đắk Song, trong 10 ngày trở lại đây, trên địa bàn huyện ghi nhận 109 ca mắc Covid-19, trong đó có 44 ca là trẻ em, tập trung ở các xã Đắk Môl, Thuận Hạnh và thị trấn Đức An. Các ca mắc chủ yếu liên quan đến các ổ dịch ở các bon đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện có một số ổ dịch không xác định được nguồn lây.

Huyện đang gặp một số khó khăn như trang phục chống dịch cấp cho tuyến xã ít, lực lượng y tế mỏng, một số trường hợp bị phơi nhiễm phải cách ly dẫn đến thiếu nhân lực, không đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, ý thức phòng dịch của một bộ phận cán bộ, công chức hạn chế, không thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, tập trung đông người… làm lây lan dịch trong cộng đồng.

Qua phân tích diễn biến, tình hình dịch bệnh, lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị huyện tăng cường tầm soát cộng đồng, quản lý chặt chẽ các F0, F1, đẩy nhanh việc tiêm vét vắc xin phòng Covid-19 và tiêm bổ sung cho các đối tượng có bệnh lý nền. Hàng tuần, trên cơ sở cấp độ dịch của tỉnh được công bố, huyện cần ban hành cấp độ dịch cấp huyện và biện pháp phòng dịch cho các xã.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đề nghị huyện phải chủ động hơn nữa trong tổ chức công tác phòng, chống dịch, nhất là phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Khi phát hiện ổ dịch, công tác điều tra truy vết, khoanh vùng dập dịch phải được thực hiện kịp thời, không để dịch bùng phát tại cộng đồng.

Huyện chỉ đạo các xã, thị trấn, lực lượng chức năng quản lý, kiểm soát chặt các trường hợp về địa phương từ những vùng dịch phức tạp. Trước tình hình các ca nhiễm Covid-19 vẫn đang tăng, huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không tập trung đông người, nhất là dịp lễ, tết.

Theo Báo Đắk Nông Điện tử