THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Lễ phát động tiêm vắc xin phòng Covid – 19 liều cơ bản và tiêm mũi 3, mũi 4
24/08/2022 | 10:52  | View count: 8308

Sáng ngày 24/8, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động tiêm vắc xin phòng Covid – 19 liều cơ bản và tiêm mũi 3, mũi 4 với chủ đề “Hãy tham gia tiêm vắc xin đúng thời điểm, đủ liều để phòng bệnh Covid – 19”. Tham dự buổi Lễ phát động có đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí là lãnh đạo các Sở, ngành có liên quan và có sự tham gia của hơn 700 cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ở các Sở, ngành của tỉnh.

Cán bộ, công nhân viên chức và người lao động tham gia lễ phát động

Lễ phát động nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tiếp tục khơi dậy tinh thần tích cực, tự giác trong việc thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid – 19 liều cơ bản và tiêm mũi 3, mũi 4 trước nguy cơ bùng phát trở lại của dịch bệnh COVID-19.

Phát biểu tại buổi lễ phát động đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ngay từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, với sự nỗ lực, vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban, ngành và các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội với các giải pháp phù hợp, linh hoạt, sáng tạo cùng sự đồng lòng, ủng hộ của người dân đã góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Đắk Nông; chúng ta đã đạt được cả 2 mục tiêu đó là vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí cho biết tỉnh Đắk Nông, bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 từ ngày 26/4/2021, đến thời điểm tháng 12/2021 tỷ lệ tiêm mũi 1 và mũi 2 trên địa bàn tỉnh đạt trên 97% nằm trong top đầu những địa phương có tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cao nhất của cả nước và hiện nay tỷ lệ tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 cho đối tường từ 18 tuổi trở lên đạt 87,11% xếp thứ 6 toàn quốc, góp phần quan trọng trong việc kiểm soát dịch, nhất là giảm thiểu tình trạng bệnh chuyển nặng, nhập viện và tử vong, tạo điều kiện để phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 được tổ chức đồng bộ, thường xuyên, liên tục trên địa bàn toàn tỉnh, tại tất cả các cơ sở y tế, đồng thời tổ chức nhiều điểm tiêm vắc xin lưu động, nhiều đội tiêm lưu động nhằm thuận lợi nhất cho người dân đi tiêm, tiêm nhanh nhất có thể để đạt tỷ lệ bao phủ vắc xin trong cộng đồng nhưng vẫn đảm bảo quy trình tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế, đảm bảo tiêm an toàn, hiệu quả và đến nay chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng xảy ra sau tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động

Đồng chí thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông xin ghi nhận và biểu dương các cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân tỉnh nhà và đặc biệt là toàn thể nhân viên ngành y tế tỉnh Đắk Nông đã không quản ngày đêm, khó khăn đã nỗ lực, quyết tâm triển khai tốt và đạt kết quả tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Tuy nhiên hiện nay, một bộ phận người dân đang có tư tưởng chủ quan, lơ là chưa tiêm đầy đủ vắc xin phòng Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại một số địa phương, cơ quan, đơn vị có dấu hiệu chững lại, nhất là tỷ tiêm mũi 2 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, mũi 3 cho trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang có những diễn biến khó lường, xuất hiện nhiều biến thể mới với tốc độ lây lan nhanh, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đang ghi nhận số mắc gia tăng trở lại trong thời gian gần đây. Tại Việt Nam đã ghi nhận sự xuất hiện các biến thể phụ mới của biến thể Omicron (BA.4, BA.5, BA.2.75, BA.2.12.1) với khả năng lây nhanh chóng, thời gian gần đây cả nước ghi nhận trung bình khoảng 2.000 ca mắc mới mỗi ngày, số ca mắc đang ngày càng có xu hướng gia tăng trở lại, ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của Nhân dân và ảnh hưởng lớn đến nhiều mặt của đời sống xã hội.

Để tiếp tục cùng cả nước duy trì thành quả khống chế thành công đại dịch Covid-19, chăm lo sức khỏe cho Nhân dân, UBND tỉnh Đắk Nông kêu gọi cán bộ công chức, viên chức, quân nhân, chiến sĩ, người lao động và toàn thể Nhân dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hãy thực hiện việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 kịp thời, đúng lịch, đủ mũi; tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch "2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc xin, thuốc, điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác" của Bộ Y tế nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí yêu cầu các địa phương trên toàn tỉnh tập trung vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, thể hiện vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại địa bàn quản lý; tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng đủ mũi cơ bản cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đảm bảo hoàn thành trong tháng 8 năm 2022; hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế và đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Lãnh đạo tỉnh tham dự lễ phát động

Ngay sau lễ phát động, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch ở người tỉnh Đắk Nông đã tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 cho cán bộ, công nhân viên chức và người lao động; các đơn vị đã diễu hành hưởng ứng lễ phát động tiêm vắc xin phòng Covid – 19 liều cơ bản và tiêm mũi 3, mũi 4 tại các tuyến đường chính của thành phố Gia Nghĩa.

Đoàn xe diễu hành hưởng ứng lễ phát động tiêm vắc xin phòng Covid – 19 liều cơ bản và tiêm mũi 3, mũi 4 tại các tuyến đường chính của thành phố Gia Nghĩa


Tấn Lê