THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19
22/10/2021 | 07:55  | View count: 20492

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 6111/UBND-KGVX, về việc triển khai ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, để triển khai ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Thông báo 605-TB/TU ngày 19/10/2021 của Văn phòng Tỉnh ủy; UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện một số nội dung sau đây:

Sở Y tế

- Khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy định các biện pháp hành chính "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế, đảm bảo tính khoa học, rõ ràng và thống nhất.

- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc điều trị tích cực hơn, hạn chế thấp nhất các ca chuyển bệnh nặng, tử vong do Covid-19.

- Phối hợp với UBND huyện Đắk Mil khẩn trương triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, nhất là các trường hợp có liên quan đến các ca lây nhiễm trong cộng đồng; thực hiện sàng lọc, khoanh vùng, truy vết và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch để nhanh chóng khống chế, kiểm soát dịch bệnh.

- Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng đối tượng, đúng quy định; không để xảy ra tiêu cực, lãng phí trong quá trình tiêm vắc xin; Ưu tiên tiêm vắc xin cho khu vực có nguy cơ cao; cho học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trở lại các tỉnh, thành phố trong "khu vực" học tập, lao động, sản xuất; cho lực lượng thường xuyên di chuyển, tiếp xúc nhiều người.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các cơ quan đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức xây dựng kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế gắn với phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức vận tải hành khách, vận tải hàng hóa đảm bảo lưu thông kịp thời, thông suốt, liên tục chuỗi cung ứng sản xuất, không để xảy ra ách tắc cục bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển đảm bảo an toàn, an ninh và các yêu cầu phòng, chống dịch.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố:

- Ủy ban nhân dân các huyện Đắk R'Lấp, huyện Cư Jút phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông vân tải, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp người ra, vào tỉnh; chỉ đạo các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch yêu cầu người về/ đến tỉnh phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế ngay với chính quyền địa phương nơi đến, chấp hành nghiêm các biên pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của chính quyền địa phương nơi đến ngay sau khi khai báo y tế và các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

- Xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tổ chức thực hiện hiệu quả các biên pháp phòng, chống dịch phù hợp với diễn biến dịch bệnh tại từng địa bàn.

- Yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát trên các tuyến đường Quốc lộ đoạn đi qua địa bàn tỉnh phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid - 19; Nếu vi phạm thì yêu cầu đóng cửa, dừng hoạt động.

- Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân; phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, động viên và nhân rộng các hoạt động thiện nguyện, qua đó giúp đỡ thiết thực người dân, không để ai bị thiếu ăn, thiếu mặc.

- Tiếp tục rà soát các đối tượng thực sự gặp khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid - 19 để có chính sách hỗ trợ kịp thời, theo đúng quy định, đảm bảo đúng đối tượng, phù hợp với nguồn lực của tỉnh.

Huy Hoàng