THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Triển khai ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19
14/10/2021 | 14:27  | View count: 40673

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 5951/UBND-KGVX, về việc triển khai ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, để triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Thông báo số 580-TB/TU ngày 12/10/2021 của Văn phòng Tỉnh ủy. UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

Sở Y tế phân bổ và ưu tiên tiêm vắc xin cho khu vực có nguy cơ cao; cho học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trở lại các tỉnh, thành phố trong "khu vực" học tập, lao động, sản xuất; cho lực lượng thường xuyên di chuyển, tiếp xúc nhiều người.

Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng công an tăng cường tuần tra, giám sát việc dừng đỗ trái quy định trên các tuyến đường Quốc lộ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động phạm tội hoặc xuyên tạc, kích động, chống phá trên địa bàn tỉnh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

- Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị liên quan tổ chức đón công dân tỉnh Đắk Nông từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 theo phương án số 5895/PA-UBND ngày 12/10/2021 của UBND tỉnh đảm bảo an toàn, chu đáo. Tiến hành phân loại, sàng lọc, sắp xếp người ở địa phương nào đưa về địa phương đó để quản lý, cách ly và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Chăm lo, hỗ trợ chu đáo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách và các hộ thực sự khó khăn.   

- Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố tiến hành rà soát, phân nhóm theo độ tuổi, chuyên môn nghề nghiệp cũng như tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người lao động hồi hương và thống kê doanh nghiệp, các ngành nghề cần tuyển để kết nối, đồng thời triển khai hiệu quả các chính sách vay vốn ưu đãi, dự án khởi nghiệp tại nông thôn,… để giúp người lao động sớm có việc làm, ổn định cuộc sống.

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Báo Đắk Nông, Đài phát thanh và Truyền hình Đắk Nông, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ chức năng và nhiệm vụ được giao tăng cường tuyên truyền đi thông điệp "thích ứng, an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh"; cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

UBND các huyện, thành phố

- Chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Kiên quyết đóng cửa tuyệt đối các quán nước, cà phê võng hoạt động trái phép trên tuyến đường Quốc lộ; đồng thời yêu cầu đóng cửa, dừng hoạt động đối với các hàng, quán trên tuyến đường Quốc lộ đoạn đi qua địa bàn tỉnh nếu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

- Đối với người dân đi qua địa bàn quản lý, các địa phương cần chủ động hỗ trợ, giúp đỡ chu đáo, tận tình; thông báo cho địa phương có liên quan biết và tổ chức đưa người dân di chuyển bảo đảm an toàn, không để lây lan dịch bệnh. Bố trí phương tiện chuyên chở thuận lợi trong trường hợp nếu người dân không có phương tiện phù hợp hoặc phương tiện bị hư hỏng,…

- Tiếp tục tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về/đến địa bàn quản lý.

- Động viên, khen thưởng các tổ chức, cá nhân điển hình, có thành tích xuất sắc, cách làm hay, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Huy Hoàng