THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Phối hợp, hỗ trợ việc đón công dân tỉnh Đắk Nông ở Thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương
16/08/2021 | 14:50  | View count: 12731

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 4502/UBND-KGVX, về việc phối hợp, hỗ trợ việc đón công dân tỉnh Đắk Nông ở Thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương

Theo đó, để tạo điều kiện việc đón công dân của tỉnh Đắk Nông trở về đảm bảo an toàn và bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương vàtỉnh Bình Phước phối hợp,hỗ trợ các nội dung sau:

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

Thông báo đến các chốt kiểm soát dịch bệnh của Thành phố Hồ Chí Minh được biết và cho phép công dân của tỉnh Đắk Nông có tên trong danh sách được di chuyển từ nơi ở đến địa điểm đón tại Bến xe Miền Đông.

Chỉ đạo Sở Giao thông vận tải làm việc với Ban Quản lý Bến xe Miền Đông để bố trí 01 cổng vào,khu khám sàng lọc để đón và thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trước khi công dân lên xe di chuyển về Đắk Nông.

Chỉ đạo cơ quan y tế cử 01 tổ công tác có mặt tại Bến xe Miền Đông từ 06h30' đến 12h00', thứ 5, ngày 19/8/2021 để tiếp nhận công dân của Đắk Nông có kết quả dương tính với COVID-19 (nếu có) và thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Thành phố Hồ Chí Minh.

Chỉ đạo Công an quận Bình Thạnh và lực lượng an ninh tại Bến xe Miền Đông đảm bảo công tác an ninh tại khu vực tập trung đón công dân của tỉnh Đắk Nông tại Bến xe Miền Đông.

Cung cấp thông tin về đơn vị đầu mối được giao chủ trì công tác hỗ trợ của Thành phố Hồ Chí Minh cho tỉnh Đắk Nông được biết để tiện liên hệ trong quá trình triển khai thực hiện (cung cấp họ tên, chức vụ, số điện thoại liên hệ).

Ủy ban nhân dân các tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước

Thông báo, chỉ đạo các trạm, chốt kiểm soát dịch trên tuyến đường mà Đoàn đón công dân tỉnh Đắk Nông đi qua không yêu cầu dừng xe để kiểm tra, khai báo y tế đối với người trên xe (Do đoàn xe đón công dân của tỉnh Đắk Nông có xe đặc chủng của cảnh sát giao thông tỉnh Đắk Nông dẫn đường, khóa đuôi và di chuyển liên tục, không dừng, đỗ dọc đường – trừ Trạm dừng chân Rạng Đông - Bù Đăng).

Chỉ đạo lực lượng Công an các huyện, thành phố hỗ trợ việc đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông khi Đoàn đón công dân của tỉnh Đắk Nông đi qua.

Đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước đồng ý cho Đoàn đón công dân của tỉnh Đắk Nông được dừng nghỉ tại Trạm dừng nghỉ Rạng Đông-Bù Đăng (tại xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước). Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông sẽ bố trí 01 lượt có 03 xe ôtô được vào Trạm dừng nghỉ Rạng Đông - Bù Đăng để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

* Các thông tin có liên quan, đề nghị liên hệ với ông Trịnh Công Phái-Trưởng Đoàn đón công dân của tỉnh Đắk Nông; Số điện thoại 0914.111.268.

Huy Hoàng