THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Nhận, trả thủ tục hành chính qua bưu chính công ích, trực tuyến
16/08/2021 | 09:58  | View count: 11403

UBND tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản chỉ đạo về tăng cường tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua Bưu chính công ích (BCCI) và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Theo đó, các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tạm dừng hình thức tiếp nhận trực tiếp hồ sơ TTHC đối với các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC cho người dân, doanh nghiệp thực hiện qua hình thức trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh, Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với các TTHC đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 hoặc qua  BCCI.

Đối với các hồ sơ TTHC đã giải quyết có kết quả, yêu cầu Bộ phận tiếp nhận liên hệ trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp trả kết quả qua BCCI. Trừ trường hợp các kết quả giải quyết TTHC theo quy định phải trả trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp thì liên hệ thời gian trả và phải thực hiện bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đối với các hồ sơ TTHC phục vụ công tác phòng, chống dịch, ngoại giao, công vụ và các TTHC thiết yếu liên quan đến đời sống an sinh, an ninh trật tự xã hội, các đơn vị căn cứ tình hình, bố trí cán bộ, công chức trực tiếp tiếp nhận hồ sơ…

Bưu điện tỉnh và các đơn vị BCCI duy trì mở cửa các điểm giao dịch; đồng thời, phối hợp với các đơn vị trên địa bàn trong chuyển phát hồ sơ, kết quả TTHC, bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Sở Thông tin và Truyền thông bảo đảm thông suốt hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm an toàn, an ninh và toàn vẹn dữ liệu.

Theo Báo Đắk Nông Điện tử