THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Chủ động phòng, chống dịch Covid-19 và tăng cường quản lý xuất, nhập cảnh trái phép
21/05/2021 | 09:34  | View count: 54383

Thực hiện chỉ đạo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về triển khai Công văn số 252-CV/TU ngày 19/5/2021 của Thường trực Tỉnh ủy về việc phát động phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép". Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 2486/UBND-KGVX, giao Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung sau:

Tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức kiểm soát tốt dịch bệnh, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trên địa bàn tỉnh; phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Tăng cường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các lực lượng thường xuyên nắm chắc tình hình, rà soát, thống kê, đánh giá, phân loại các đối tượng trên địa bàn. Xử lý nghiêm theo pháp luật đối với những trường hợp cố tình vi phạm hoặc bao che, tiếp tay, không tố giác các đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép.

Chỉ đạo các xã biên giới phối hợp chặt chẽ với các đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn tổ chức phát động phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép" khu vực biên giới của tỉnh. Tổ chức phát tờ rơi, ký cam kết tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép đến từng hộ gia đình.

Vận động, tuyên truyền, cung cấp thông tin để người dân có người thân ở nước ngoài biết và chấp hành nghiêm các quy định không nhập cảnh trái phép, chủ động khai báo khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép với cơ quan chức năng.

Huy Hoàng