Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Gia Nghĩa thực hiện quy trình giới thiệu người ứng cử nghiêm túc, bài bản
Ngày đăng 11/03/2021 | 09:16  | View count: 1023

Ngày 5/3, các cử tri là cán bộ, nhân viên, người lao động đang công tác tại Cơ quan Thành ủy Gia Nghĩa đã được tham dự hội nghị quán triệt các văn bản về bầu cử và lấy ý kiến cử tri, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Gia Nghĩa nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại hội nghị, trong không khí phấn khởi, dân chủ, các cử tri sôi nổi thẳng thắn đánh giá, nhận xét đối với 13 người được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố (1 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và 12 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố).

Cử tri đang công tác tại Cơ quan Thành ủy Gia Nghĩa biểu quyết, tín nhiệm giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Gia Nghĩa  nhiệm kỳ 2021-2026

Các ý kiến cử tri đều bày tỏ sự thống nhất cao và gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng, mong muốn những người ứng cử nếu trúng cử thì cố gắng thể hiện khả năng, cống hiến trí tuệ, tâm huyết để đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Với tinh thần đó, hội nghị đã biểu quyết, thể hiện sự tín nhiệm cao đối với những người ứng cử, với 100% phiếu.

Cử tri Nguyễn Thị Thanh Thủy, công tác tại Ban Tuyên giáo Thành ủy Gia Nghĩa phấn khởi: "Tôi thấy quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố được thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản. Những người được giới thiệu ứng cử bảo đảm những yêu cầu đặt ra về phẩm chất đạo đức, năng lực công tác. Tôi tin tưởng và hy vọng những người được giới thiệu ứng cử khi trúng cử vào HĐND tỉnh, HĐND thành phố sẽ phát huy vai trò, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri".

Tương tự, các cơ quan, đơn vị, phường, xã trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đã đồng loạt triển khai tổ chức các cuộc họp để thực hiện các bước liên quan đến công tác bầu cử, bảo đảm đúng kế hoạch như: Họp ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị để dự kiến người giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND; hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi công tác, hoặc nơi làm việc đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND; hội nghị ban lãnh đạo mở rộng của cơ quan, tổ chức, đơn vị để thảo luận, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND...

 

Ngay từ đầu tháng 2/2021, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP. Gia Nghĩa cùng các cấp, các ngành, địa phương đã tích cực triển khai các nội dung theo luật định để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 bảo đảm tiến độ và đúng luật.
Sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, trên cơ sở cơ cấu, số lượng, thành phần và được sự thống nhất của Thành ủy, Thường trực HĐND thành phố, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố đã thông báo cho các đơn vị có người ứng cử để thực hiện quy trình theo quy định.

Ông Đoàn Huy Hoàng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Gia Nghĩa

 

Các đơn vị có người ứng cử đã và đang tiến hành thực hiện 3 nội dung là hội nghị ban lãnh đạo, hội nghị cử tri nơi công tác và hội nghị ban lãnh đạo mở rộng, bảo đảm các bước quy trình này sẽ hoàn thành trước thời gian được ấn định. Trên cơ sở kết quả hội nghị giới thiệu của các đơn vị, Ủy ban MTTQ TP. Gia Nghĩa sẽ tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, bảo đảm theo đúng quy trình, quy định. Về người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND TP. Gia Nghĩa nhiệm kỳ 2021-2026, địa phương đã có sự thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt từ cấp ủy, chính quyền thành phố.

Ông Đoàn Huy Hoàng cho biết: "Mặc dù phải thực hiện song hành nhiều nhiệm vụ, nhất là trong điều kiện phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19, song đến nay công tác chuẩn bị bầu cử của Gia Nghĩa vẫn đang được triển khai đúng với quy định, bảo đảm sự chủ động các bước tiếp theo".

Theo Báo Đắk Nông Điện tử