Kết quả tiếp công dân hàng tháng

Tình hình tiếp công dân của thủ trưởng các đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện trong tháng 9/2018
Ngày đăng 28/09/2018 | 07:51  | View count: 12931

Số lượt tiếp công dân của lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã trong tháng 9/2018 là 28 lượt (25 lượt định kỳ, 03 lượt đột xuất) với lượt với 59 lượt người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; trong đó có 1 đoàn đông người.

Về tiếp định kỳ của lãnh đạo UBND tỉnh: Không phát sinh tiếp công dân.

Tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo các Sở, Ban, ngành: Đã tiếp 01 lượt với 01 người. Cụ thể, Giám đốc Sở Tư pháp tiếp 01 lượt, 01 người (định kỳ); Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành khác không phát sinh tiếp công dân.

Tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo UBND các huyện, thị xã: Đã tiếp 27 lượt với 58 người. Trong đó, các huyện: Đắk R'lấp, Krông Nô, Đắk Song, Cư Jút, Đắk Glong và thị xã Gia Nghĩa có phát sinh tiếp công dân (huyện Đắk Glong tiếp 01 đoàn đông người). Các huyện Đắk Mil và Tuy Đức không phát sinh tiếp công dân.

Nội dung tiếp công dân trong tháng 9/2018 tập trung chủ yếu trong lĩnh vực đất đai (chiếm 26/28 lượt tiếp công dân trong tháng, 92,8%); khiếu nại, kiến nghị xem xét, giải quyết về phương án, chính sách đền bù, hỗ trợ, tái định cư; yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai; kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất; kiến nghị hành vi lấn chiếm đường; xin mở đường dân sinh; kiến nghị xử lý việc múc đất, san ủi; cách ứng xử của cán bộ công chức trong giao tiếp…

So với tháng 8/2018 (phát sinh 10 lượt tiếp công dân với 14 người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh), số lượt tiếp công dân phát sinh trong tháng 9 tăng18 lượt, số người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tăng 45 người.

Sam Nguyễn