Kết quả tiếp công dân hàng tháng

Tình hình tiếp công dân của thủ trưởng các đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện trong tháng 4/2018.
Ngày đăng 23/04/2018 | 16:07  | View count: 9930

Số lượt tiếp công dân của lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã trong tháng 4/2018 là 24 lượt với 59 người, tăng 60% số lượt, tăng 291% số người so với tháng 3/2018; trong đó, tiếp định kỳ 20 lượt, tiếp đột xuất 4 lượt. Cụ thể như sau:

Tiếp đột xuất của lãnh đạo UBND tỉnh: Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp 1 lượt đối với 20 người.

Tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo các Sở, Ban, ngành: Phó Chánh Thanh tra tỉnh tiếp 01 lượt với 01 người. Qua tiếp công dân, đã hướng dẫn cho công dân gửi đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND huyện Đắk Rlấp để được xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Các Sở, Ban, ngành khác không phát sinh tiếp công dân.

Tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo UBND các huyện, thị xã: UBND các huyện Đăk Rlấp, Tuy Đức, Cư Jút, Đắk Glong, và Thị xã Gia Nghĩa tiếp 22 lượt với 38 người. Các huyện Đăk Song, Đăk Mil, Krông Nô không phát sinh tiếp công dân.

Nội dung tiếp công dân trong tháng 4/2018 tập trung nhiều trong lĩnh vực đất đai (chiếm 16/24 lượt tiếp công dân): khiếu nại, kiến nghị xem xét, giải quyết về phương án, chính sách đền bù, hỗ trợ khi thu hồi đất xây dựng các dự án, công trình; việc cưỡng chế, giải tỏa nhà; yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai; kiến nghị giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...; ngoài ra còn một số nội dung kiến nghị về chế độ chính sách an sinh xã hội, chế độ chính sách đối với cán bộ chuyên trách xã phường; phản ánh thái độ ứng xử của công chức…

Nguồn: Thanh tra tỉnh Đắk Nông