AN NINH - QUỐC PHÒNG

CSGT Công an Đắk Nông tăng cường đảm bảo trật tự ATGT trong dịp lễ 30/4 và 1/5
Ngày đăng 24/04/2018 | 08:25  | View count: 4925

Nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vui chơi của nhân dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh triển khai kế hoạch thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội trên toàn địa bàn tỉnh, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến luật giao thông đường bộ đến tận các thôn, buôn. Đồng thời huy động lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra kiểm soát trên tất cả các tuyến đường.

Lực lượng CSGT Công an Đắk Nông tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên tuyến quốc lộ

 

Một trong những mặt công tác trọng tâm và xuyên suốt đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến luật giao thông đường bộ luôn được lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội tổ chức thường xuyên nhằm xây dựng "Văn hóa giao thông", nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ cho người dân. Đổi mới hình thức tuyên truyền, các chủ đề, nội dung tuyên truyền phải phù hợp với yêu cầu thực tế của từng đơn vị, cơ quan, trường học, địa bàn, từng đối tượng. Phối hợp với chính quyền địa phương ra soát danh sách các thanh, thiếu niên thường xuyên có biểu hiện uống rượu bia, tụ tập gây rối trật tự công cộng, chạy xe rú ga, lạng lách... để có biện pháp tuyên truyền, răn đe, giáo dục và cho viết cam kết không vi phạm.

Cùng với đó, lực lượng CSGT Công an toàn tỉnh còn huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT. Phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông như: Chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, tránh, vượt sai quy định, chở quá tải, quá số người quy định, vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện xe cơ giới, đón trả khách không đúng nơi quy định, vi phạm về đội mũ bảo hiểm, không chấp hành tín hiệu điều khiển giao thông... Đồng thời phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát 113, Cảnh sát hình sự kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi gây mất trật tự an toàn giao thông, chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép và các hành vi vi phạm pháp luật.

Lực lượng CSGT chủ động phối hợp với lực lượng Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT chỉ đạo, hướng dẫn Công an xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương huy động các tổ chức chính trị xã hội ở cơ sở tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, nhất là hộ gia đình quản lý, giáo dục con em là thanh, thiếu niên, không để tình trạng điều khiển xe mô tô khi chưa có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm cài quai không đúng cách, chở quá số người quy định, uống rượu, bia phóng nhanh, lạng lách...

Trung tá Lê Ngọc Quyết - Phó Đội trưởng Đội 4, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết : "Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, chúng tôi đã quán triệt đến toàn thể CBCS trong đội nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, tăng cường sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để kiểm soát, phát hiện, ghi nhận các vi phạm làm căn cứ xử lý; đặc biệt đợt 30/4 và 01/5, Đội sẽ tập trung kiểm tra xử lý xe ô tô khách vi phạm, chở quá số người quy định, xe không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật, dừng đổ, đón trả khách không đúng nơi quy định. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông cũng luôn được đơn vị quan tâm, chỉ đạo CBCS nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm".

Lực lượng CSGT đường thủy tuyên truyền luật giao thông đường thủy nội địa cho các chủ phương tiện

 

Trên lĩnh vực giao thông đường thủy, lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra các bến đò ngang chở khách, chở học sinh. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục các quy định về an toàn giao thông đường thủy nội địa, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường thủy nội địa, tập trung xử lý các hành vi như: Chở quá số người quy định; phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không đảm bảo an toàn kỹ thuật; không trang bị dụng cụ cứu sinh, cứu đắm; thuyền viên, người lái phương tiện thủy không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn... cương quyết đình chỉ lưu hành những phương tiện không đảo bảo kỹ thuật, tăng cường công tác phòng chống cứu hộ, cứu nạn trên tuyến giao thông. Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý, ngăn chặn hoạt động khai thác, vận chuyển cát, sỏi trái phép.

Với sự tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, lực lượng CSGT Công an Đắk Nông đã và đang nỗ lực để người dân luôn tham gia giao thông an toàn, nhất là trong dịp nghỉ Lễ sắp tới. Tuy nhiên, ngoài sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, người dân trên địa bàn cũng cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông bằng việc chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, chạy đúng tốc độ, đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; khi đã uống rượu, bia thì không lái xe để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của chính mình và hạnh phúc của mọi nhà. 

Minh Quỳnh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 2
Tổng: 0