Asset Publisher

Đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh
Publish date 09/03/2020 | 14:06  | View count: 30400

Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 25/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ; UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 953/UBND-KGVX chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành, đơn vị khối Đảng, chính quyền, các hội, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh tiếp tục quán triệt tinh thần "chống dịch như chống giặc", đề cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch theo đúng Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 và Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ; các cấp, các ngành chức năng tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người qua lại đường mòn, lối mở tại các huyện biên giới, thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch trong hoạt động du lịch, vận chuyển hàng hóa qua biên giới.

Sở Y tế: Tăng cường triển khai việc khai báo y tế bắt buộc đối với các trường hợp nhập cảnh Việt Nam từ các nước, vùng lãnh thổ có dịch đến tỉnh; thường xuyên tổ chức tiêu độc khử trùng tại các khu vực cửa khẩu Bu Prăng, huyện Tuy Đức và cửa khẩu Đắk Peur, huyện Đắk Mil; Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung theo quy định tại Quyết định số 344/QĐ-BYT ngày 07/02/2020 và cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú theo quy định tại Quyết định số 345/QĐ-BYT ngày 07/02/2020 và các đối tượng khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tiếp tục đề cao cảnh giác đối với tất cả người bệnh tới khám, chữa bệnh tại cơ sở, đặc biệt lưu ý những người bệnh có tiền sử trở về từ những nước có số người mắc bệnh cao như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Nhật Bản, Iran, Singapo, Hồng Kông, Mỹ, Đức…

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo triển khai áp dụng các biện pháp giảm mật độ cách ly đảm bảo không để lây nhiễm chéo tại các khu cách ly của tỉnh.

Công an tỉnh tiếp tục thông báo cho Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thông tin về hành khách từ vùng có dịch nhập cảnh Việt Nam đến tỉnh để thực hiện cách ly y tế theo điểm b, điểm c khoản 2 Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 25/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, thông tin cho các cơ quan, đơn vị trên về hành khách từ Hàn Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 11/02/2020 (nếu có) đến tỉnh để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly khi cần thiết.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Phối hợp ngành Y tế triển khai việc khai báo y tế bắt buộc đối với các trường hợp nhập cảnh từ các nước, vùng lãnh thổ có dịch đến tỉnh; thực hiện tiêu độc khử trùng tại các khu vực cửa khẩu; Kiểm soát chặt chẽ người qua lại đường mòn, lối mở tại các huyện biên giới; thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch trong hoạt động du lịch, vận chuyển hàng hóa qua biên giới tại 02 cửa khẩu Bu Prăng, huyện Tuy Đức và cửa khẩu Đắk Peur, huyện Đắk Mil.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khuyến cáo người dân hạn chế đi du lịch đến vùng có dịch khi không cần thiết. Trường hợp vẫn đi thì khi nhập cảnh vào Việt Nam sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan khuyến cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng về nội dung: Công dân Việt Nam không đến các vùng có dịch ở các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Nhật Bản, Iran, Singapo, Hồng Kông, Mỹ, Đức… khi không cần thiết. Trường hợp vẫn đi thì khi nhập cảnh vào Việt Nam sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: chỉ đạo triển khai giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly y tế khi có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh đối với người đến từ vùng có dịch đã nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày qua trên địa bàn quản lý; chỉ đạo thực hiện giám sát, khai báo y tế, theo dõi về sức khỏe đối với công dân đến từ các vùng khác của Hàn Quốc như tinh thần của Chỉ thị.

H.M