Asset Publisher

Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Publish date 03/03/2020 | 15:18  | View count: 33676

Sáng ngày 3/3, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Đồng chí Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo và đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo đồng chủ trì.

Theo báo cáo tại cuộc họp, hiện nay trên thế giới đã ghi nhận hơn 88 ngàn trường hợp mắc Covid-19 tại 66 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam ghi nhận 16 trường hợp mắc Covid – 19 đã được điều trị khỏi 16/16 trường hợp; Số xét nghiệm âm tính: 1.659 trường hợp; số trường hợp nghi ngờ nhiễm: 115 trường hợp tiếp tục cách ly theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng. Ngoài ra đến ngày 1/3/2020 có 10.089 tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng có dịch đang được theo dõi sức khỏe. Tại tỉnh Đắk Nông hiện chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid – 19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các cấp các ngành trên địa bàn tỉnh đã triển khai đầy đủ công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh. Hiện tất cả 8/8 huyện, thành phố đã có khu cách ly tập trung và thành lập các tổ chăm sóc, ăn uống, an ninh… Riêng khu cách ly của tỉnh bố trí tại 2 địa điểm là Trung đoàn 994 và Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng quốc phòng, an ninh.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tình hình dịch bệnh Covid - 19 tại cuộc họp

Tại 02 của khẩu Đắk Pơ và Bu P'Răng công tác phòng chống dịch cũng được tăng cường, công tác xử lý phun khử khuẩn các phương tiện qua lại, kiểm tra giám sát được tiến hành chặt chẽ.

Để đảm bảo cho học sinh khối THPT đi học lại sau kỳ nghỉ kéo dài để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngành Giáo dục đã chỉ đạo quyết liệt các cơ sở giáo dục nghiêm túc trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là tăng cường công tác phun tiêu độc, khử trùng, vệ sinh trường lớp…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn đề nghị các cấp, các ngành, chính quyền các địa phương, các đơn vị liên quan tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch Covid -19, đồng thời chuẩn bị sẳn sàng tất cả các phương án để có thể tiếp nhận số lượng người đi từ vùng dịch về cách ly tại Đắk Nông khi cần thiết. Các khu cách ly của tỉnh, huyện, thành phố phải có phương án mở rộng hoặc bố trí thêm khi số lượng người cần cách ly nhiều. Tiếp tục việc đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh từ 2 cửa khẩu. Các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Sở Y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế. Các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tới người dân; Sở Tài chính cân đối dự toán bố trí kinh phí cho các cơ quan, đơn vị triển khai phòng chống dịch ..

Song Nguyên