KINH TẾ - XÃ HỘI

Phát hành bộ tem đặc biệt về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
25/08/2017 | 14:08  | View count: 3498

Vào đúng dịp kỷ niệm 106 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2017) và kỷ niệm 72 năm Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2017), ngày 25/8, Tổng công ty bưu điện Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phát hành bộ tem đặc biệt về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký phát hành bộ tem.

Bộ tem gồm một mẫu tem và một block tem do họa sỹ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, thể hiện chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nụ cười thân thiện, gần gũi, bình dị trong quân phục của thập niên 70. Mẫu tem thể hiện khí phách của vị tướng tài ba, mưu lược, nhà quân sự xuất sắc của dân tộc Việt Nam.

Nền tem là hình ảnh chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Bộ tem này cũng thể thể hiện chân dung Đại tướng trên nền hình ảnh Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Mẫu tem thiết kế không tràn lề, khuôn khổ 43x32mm, giá mặt 3.000 đồng, block tem giá mặt 12.000 đồng có thời hạn cung ứng đến tháng 9/2019, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng tem cước phí cũng như giới sưu tầm.

Người dân ngắm bộ tem về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nêu rõ: Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đánh giá cao công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cuộc đời phấn đấu không biết mệt mỏi cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước của Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn sáng ngời để cho chúng ta học tập. Tên tuổi và sự nghiệp cách mạng cao quý của Đại tướng được khắc ghi cho muôn đời con cháu mai sau và sẽ sống mãi cùng dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch UBND Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài cho biết, việc phát hành bộ tem này nhằm tri ân và tôn vinh công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng của nhân dân; tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước và hiểu biết lịch sử Việt Nam trong nhân dân./.

Theo dangcongsan.vn