KINH TẾ - XÃ HỘI

Hội nghị kết nối cung cầu bơ và các sản phẩm nông nghiệp
21/07/2018 | 17:28  | View count: 93793

Nằm trong chuỗi các sự kiện Chương trình "Đắk Nông – Mùa bơ chín" năm 2018, ngày 20/7, UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp cuộc sống xanh TVita (gọi tắt là Công ty TVita) thuộc Tập đoàn T&T tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu bơ và các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Đắk Nông.

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Xuân Hải - UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và hơn 100 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, Hợp tác xã và hộ gia đình sản xuất nông nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện Công ty TVita đã giới thiệu về những tiềm năng liên kết, thực trạng và những yêu cầu đối với nông sản nói chung, một số loại cây ăn quả, rau, củ như bơ, sầu riêng, chanh dây, khoai lang… của tỉnh Đắk Nông nói riêng về quy trình, kỹ thuật canh tác, kiểm soát đảm bảo chất lượng sản phẩm và những khuyến cáo cho người nông dân về định hướng thị trường, hướng sản xuất an toàn. Qua đó, phía Công ty cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện hợp tác trong thời gian tới.

Đại diện các hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất nông nghiệp của tỉnh đã trao đổi với Công ty TVita về những vấn đề liên quan đến quá trình, thủ tục thực hiện hợp tác cũng như quy trình, kỹ thuật canh tác, kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Tại Hội nghị, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã ký kết với Công ty TVita các biên bản ghi nhớ hợp tác

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Trần Xuân Hải cam kết sẽ phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện hợp tác. Đồng chí cũng mong muốn sau chương trình này, phía Công ty tăng cường tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn kỹ thuật cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân của tỉnh nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hỗ trợ lập dự án quy hoạch sản xuất và bao tiêu sản phẩm; tổ chức các hoạt động tiếp thị, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước nhằm mục đích quảng bá thương hiệu nông sản Đắk Nông.

Đồng chí yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty khảo sát địa điểm triển khai dự án vùng nguyên liệu chuyên canh ứng dụng công nghệ cao cho một số loại cây ăn trái, rau củ quả như: bơ, sầu riêng, chanh dây và khoai lang trên địa bàn tỉnh. Về phía các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân tại địa phương, cần phải thay đổi tư duy sản xuất, hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong việc thực hiện sản xuất theo các yêu cầu, tiêu chuẩn phù hợp với thị trường, từng bước xây dựng được thương hiệu cho các sản phẩm nông sản của tỉnh.

 

Song Nguyên