KINH TẾ - XÃ HỘI

Họp đánh giá tiến độ triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh
31/05/2018 | 07:53  | View count: 8791

Chiều ngày 30/5, Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh và Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I (Ban tổ chức) tổ chức họp để phân công nhiệm vụ cho các thành viên và nghe báo cáo tiến độ triển khai Kế hoạch. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức chủ trì.

Theo Kế hoạch, Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh gồm phần nghi thức lễ và chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 28/12 tại khu Đảo nổi- hồ Trung tâm Gia Nghĩa. Đến thời điểm hiện tại, các hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm đã được triển khai theo đúng tiến độ kế hoạch đề ra, cụ thể các hoạt động như: công tác truyền thông; tổ chức Trại sáng tác các tác phẩm nghệ thuật âm nhạc, múa; xuất bản Kỷ yếu Đắk Nông 15 năm thành lập và phát triển; Hội thảo về Văn hóa thổ cẩm các dân tộc Việt Nam tại tỉnh Đắk Nông; hoạt động tri ân, đền ơn, đáp nghĩa, văn hóa, văn nghệ thể thao chào mừng.

Về Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I năm 2018 được tổ chức từ ngày 27-30/12/ 2018 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh và các địa phương lân cận. Hiện tại Ban tổ chức đã chủ động làm việc với đơn vị tư vấn. Dự kiến Lễ hội gồm các hoạt động như: Lễ khai mạc và bế mạc; Lễ hội đường phố; Triển lãm, thực nghiệm không gian văn hóa ẩm thực các dân tộc Việt Nam; Trình diễn thời trang thổ cẩm Việt Nam tại Đăk Nông; Lễ hội kinh khí cầu.

Các đồng chí thành viên Ban Tổ chức tham gia góp ý tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các thành viên Ban tổ chức đã thảo luận nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai kế hoạch và bàn các giải pháp tháo gỡ về các vấn đề như kinh phí, giải phóng mặt bằng, kêu gọi đầu tư, công tác tuyên truyền...

Phát biểu kết luận buổi họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận những nỗ lực của các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch. Đồng chí đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên Ban tổ chức tại cuộc họp để tiếp tục điều chỉnh, hoàn thiện chương trình. Đề nghị các tiểu ban phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và tham mưu UBND tỉnh các văn bản pháp lý để triển khai thực hiện các phần việc liên quan.

Song Nguyên