KINH TẾ - XÃ HỘI

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh triển khai nhiệm vụ quý II/2018
11/04/2018 | 08:48  | View count: 3409

Chiều 10/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2018. Đồng chí Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị
 

Theo đánh giá tại hội nghị, trong Quý I/2018, Đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch chương trình làm việc và triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt, Văn phòng Đoàn ĐBQH  đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan lấy ý kiến góp vào 08 dự luật trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV đảm bảo đúng tiến độ, đạt chất lượng. Các dự thảo luật đã được lấy ý kiến bao gồm: Luật phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); Luật An ninh mạng; Luật Quốc phòng (sửa đổi); Luật đo đạc và bản đồ; Luật tố cáo (sửa đổi); Luật chăn nuôi; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao; Luật Kinh tế hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc; Luật Cạnh tranh (sửa đổi).

Cùng với hoàn thành các báo cáo giám sát theo yêu cầu của Đoàn giám sát – Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội; các Đại biểu Quốc hội cũng tham gia đầy đủ các đợt giám sát, khảo sát do Ủy ban của Quốc hội mà mình là thành viên tổ chức hoặc các lượt giám sát được tổ chức tại tỉnh Đắk Nông. Công tác tiếp xúc cử tri cũng như dân nguyện được quan tâm chỉ đạo, thực hiện thường xuyên. Theo đó, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh đã chỉ đạo văn phòng tiếp nhận, tổng hợp văn bản trả lời của các bộ, ngành Trung ương và các cơ quan địa phương để trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại đợt tiếp xúc sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; đồng thời theo dõi sát sao chương trình hoạt động của Quốc hội và chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5. Trong quý I, Đoàn ĐBQHT đã tiếp 10 lượt công dân tại trụ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh; tiếp nhận 58 đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân liên quan đến 47 vụ việc. Trong số các đơn thư được tiếp nhận, có 39 đơn, thư đã được chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết cho cử tri.

Theo kế hoạch, trong quý II/2018, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác xây dựng Luật và dân nguyện, thực hiện công tác giám sát, khảo sát và triển khai công tác chuẩn bị cho  Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng nhất của Đoàn ĐBQH tỉnh trong Quý II là tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho các kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIV. Theo đó, các đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH cần tích cực tham mưu, nghiên cứu, tích lũy ý kiến để tham gia đóng góp tại nghị trường và các phiên thảo luận; Tham gia tích cực các hoạt động giám sát của Ủy ban dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội; Tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5 đảm bảo chất lượng, hiệu quả nhằm nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng, khó khăn của cử tri để tham mưu giải quyết.

Phạm Dũng