KINH TẾ - XÃ HỘI

Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2018
11/04/2018 | 07:26  | View count: 3725

Chiều 10/4, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo về tình hình kinh tế- xã hội quý I năm 2018. Các đồng chí: Nguyễn Văn Vân - Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Xuân Lộc - Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Phóng viên các báo đặt câu hỏi tại buổi họp báo
 

Tại buổi họp báo, sau khi thông tin về tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh quý I/2018, đồng chí Ngô Xuân Lộc - Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã trực tiếp trả lời một số câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí về các nội dung liên quan đến tỉnh, như: giải pháp để phát triển hồ tiêu bền vững; việc nâng cao chỉ số PCI; xử lý trách nhiệm của các bên liên quan đến các vụ phá rừng tại một số địa phương trong thời gian qua…

Chánh văn phòng UBND tỉnh Ngô Xuân Lộc trả lời các câu hỏi của các phóng viên tại buổi họp báo
 

Theo đó, để nâng cao giá trị cây hồ tiêu, tỉnh đang triển khai Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong đó có việc quy hoạch, điều chỉnh, phát triển diện tích hồ tiêu phù hợp và theo hướng ứng dụng công nghệ cao nhằm nâng cao chất lượng, giá trị và sức cạnh tranh. Hiện nay, Đề án đang được giao cho các cơ quan, đơn vị thẩm định, trình Tỉnh ủy xem xét và sẽ thông qua vào thời gian tới. Bên cạnh đó, tỉnh cũng chú trọng việc tuyên truyền, cảnh báo cho người dân về những hệ lụy đối với việc phát triển hồ tiêu một cách ồ ạt, không theo quy hoạch. Liên quan đến vấn đề nâng cao chỉ số PCI, tỉnh đang xem xét trách nhiệm từng cơ quan, đơn vị liên quan và đề ra các giải pháp để cải thiện chỉ số PCI trong năm 2018, trong đó, các giải pháp sẽ tập trung vào việc đẩy mạnh công khai, minh bạch về thông tin, cải thiện môi trường đầu tư, cải cách và đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển. Riêng đối với các vụ phá rừng ở các địa phương của tỉnh trong thời gian gần đây, việc làm rõ trách nhiệm của các bên đã được giao cho Công an tỉnh điều tra, xử lý; đồng thời quan điểm của tỉnh là sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân có vi phạm.

Sam Nguyễn