KINH TẾ - XÃ HỘI

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
23/09/2016 | 22:21  | View count: 2160

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Áp phích của Triển lãm "Đổi mới hành trình của những ước mơ"

Trong 5 năm, từ khi sáp nhập, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã không ngừng lớn mạnh và có nhiều đóng góp trong hệ thống Bảo tàng Việt Nam. Thời gian qua, Bảo tàng không ngừng kết nối, mở rộng quy mô, phạm vi, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong phối hợp với các bảo tàng, di tích trong cả nước trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là trưng bày, bảo quản, nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo, tọa đàm, hợp tác quốc tế… Cũng trong 5 năm qua, Bảo tàng đã đón tiếp gần 1 triệu lượt khách tham quan, trong đó khách tham quan tại Bảo tàng có trên 600 ngàn lượt, khách tham quan triển lãm lưu động có trên 200 ngàn lượt và khách tham quan các trưng bày chuyên đề tại nước ngoài có 255.833 lượt. Với những nỗ lực đã đạt được, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đang ngày càng khẳng định vị trí và góp phần quan trọng trong việc đổi mới, phát triển hệ thống bảo tàng Việt Nam.
Từ khi sáp nhập đến nay, Bảo tàng đã vinh dự được đón nhận nhiều danh hiệu cao quý: Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ năm 2011, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2014, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2012-2013… và nhân dịp kỷ niệm 5 năm sáp nhập, Bảo tàng đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng thưởng Bằng khen cho 08 tập thể và 13 cá nhân…
Nhân dịp này, Bảo tàng cũng tổ chức trưng bày chuyên đề "Đổi mới - Hành trình của những ước mơ". Trưng bày được thiết kế với khoảng 200 hiện vật, tài liệu, hình ảnh thuộc sưu tập của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, kết hợp với các câu chuyện, bản giới thiệu, bản trích… được chia làm 5 chủ đề: Đổi mới hay là chết; Cơ hội; Vận động - Hội nhập; Tăng trưởng và Sức mạnh.
Thông qua nhiều tài liệu, hiện vật, câu chuyện của những chính trị gia, nhà nghiên cứu và những người dân bình thường sẽ giúp "Đổi mới - Hành trình của những ước mơ" gửi đến người xem những thông tin, hình ảnh về một giai đoạn lịch sử quan trọng của đất nước./.

Theo dangcongsan.vn