tổ chức bộ máy

kinh tế xã hội

CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ-THANH TRA T​ỈNH

Tây Nguyên và TP. Hồ Chí Minh hợp tác nhiều lĩnh vực
Ngày đăng 30/12/2022 | 08:14  | View count: 72753

Chiều 29/12, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), UBND TP. Hồ Chí Minh và UBND các tỉnh vùng Tây Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Tây Nguyên. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười tham dự hội nghị.

Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Tây Nguyên đã đạt được những kết quả tích cực, có sức lan tỏa rộng.

Chương trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: đầu tư, du lịch, xúc tiến đầu tư và thương mại, y tế, giáo dục, giao thông vận tải, thông tin truyền thông, văn hóa, thể thao, an sinh xã hội… 

Trong đó, từ năm 2004 đến nay, TP. Hồ Chí Minh đã triển khai 22 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp ở Đắk Nông, với tổng vốn đầu tư 1.068 tỷ đồng.  Có 27 dự án của doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh được UBND tỉnh Đắk Nông cấp giấy chứng nhận đầu tư, với số vốn 1.918 tỷ đồng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười phát biểu tại hội nghị

TP. Hồ Chí Minh đứng đầu trong các tỉnh, thành đầu tư vào tỉnh Đắk Nông cả về số lượng và giá trị đầu tư. Các doanh nghiệp phân phối lớn của TP. Hồ Chí Minh cũng đã đầu tư 1 siêu thị Co.opmart, 27 cửa hàng Bách hóa xanh, 18 siêu thị Điện máy xanh, chuỗi cửa hàng thế giới di động... tại Đắk Nông.

Ngoài ra, Đắk Nông và TP. Hồ Chí Minh cũng có nhiều hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực như: y tế, khoa học công nghệ, giáo dục, du lịch, văn hóa, thể thao và các hoạt động an sinh xã hội…

Từ nay đến năm 2025, TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên thống nhất và quyết tâm khắc phục tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả hợp tác, phát triển kinh tế, xã hội thông qua ký kết bản thỏa thuận hợp tác…

Hội nghị mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và Tây Nguyên

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Từ nay đến năm 2025, Đắk Nông và TP. Hồ Chí Minh đặt trọng tâm thu hút đầu tư vào các lĩnh vực du lịch; chế biến, tiêu thụ nông sản chủ lực; phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Đắk Nông cam kết tập trung nguồn lực thực hiện những nội dung ký kết trong thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên đến năm 2025.

Tỉnh tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và môi trường kinh doanh, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đến đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ký kết biên bản hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên

"Tôi hi vọng, với sự quyết tâm của lãnh đạo và nhân dân hai địa phương, hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đắk Nông sẽ đạt kết quả cao hơn, tương xứng với tiềm năng của hai địa phương, tạo điều kiện hỗ trợ nhau cùng phát triển", đồng chí Hồ Văn Mười nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đánh giá, TP Hồ Chí Minh được lợi rất nhiều từ việc kết nối hợp tác với các tỉnh vùng Tây Nguyên.

Qua sự hợp tác với các địa phương ở Tây Nguyên đã mở ra rất nhiều nguồn lực phát triển cho TP. Hồ Chí Minh. TP. Hồ Chí Minh nhận thấy cần thiết phải tiếp tục duy trì, phát triển hơn và có trách nhiệm hợp tác phát triển với các tỉnh vùng Tây Nguyên.

Các tỉnh Tây Nguyên trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho các doanh nghiệp

Theo báo Đắk Nông điện tử

bộ thủ tục hành chính

Cơ quan thực hiện
Danh mục lĩnh vực