CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT NÚI LỬA KRÔNG NÔ

UNESCO thông báo một số thay đổi trong thiết kế của logo danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO”
Ngày đăng 07/07/2021 | 15:18  | View count: 10259

Nhằm đẩy mạnh nhận diện thương hiệu và tăng tính tương tác trong môi trường giao tiếp kỹ thuật số thông qua việc đơn giản hóa biểu trưng (logo), tháng 4/2021 vừa qua, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) đã chính thức ban hành bộ Tiêu chuẩn đồ họa mới quy định việc sử dụng biểu trưng (logo) UNESCO cho các chương trình và mạng lưới thành viên của tổ chức này; trong đó, có các quy định về việc thay đổi một số yếu tố của logo danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO”.

Theo quy định trước đây, khi một công viên địa chất được chính thức công nhận, UNESCO sẽ thiết kế và chuyển giao logo danh hiệu "Công viên địa chất toàn cầu UNESCO" có kết hợp tên của công viên địa chất đó nhằm cụ thể hóa và tăng tính đặc trưng cho từng công viên địa chất toàn cầu thành viên.     

Logo danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông (phiên bản cũ, tiếng Việt và tiếng Anh) do nhóm kỹ thuật UNESCO thiết kế và chuyển giao cho địa phương


Tuy nhiên, với bộ tiêu chuẩn đồ họa mới, để phổ quát danh hiệu này, UNESCO quyết định sẽ chỉ sử dụng logo danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO độc lập bằng phiên bản tiếng Anh. Các công viên địa chất toàn cầu thành viên sẽ không còn được kết hợp tên của mình vào logo này. 

Logo mới dùng chung cho tất cả các Công viên địa chất toàn cầu UNESCO để phổ quát danh hiệu này

Như vậy, trong thời gian tới, Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông cần sớm tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh logo trên các bảng thông tin, tờ rơi... nhằm tuân thủ theo quy định mới này của UNESCO.


Bạch Vân