tổng quan
tổ chức bộ máy
- Đoàn đại biểu quốc hội
- Ủy ban nhân dân
- Ủy ban mặt trận tổ quốc
- Các đơn vị ngành dọc
- Các hội, đoàn thể
- Các huyện, thị xã
- Các đơn vị sự nghiệp
kinh tế xã hội
quy hoạch phát triển
thông tin điều hành của ubnd tỉnh
Sáng ngày 25/10, đồng chí Võ Đình Tín đã phát biểu về Luật Quy hoạch tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV
Đồng chí Võ Đình Tín phát biểu tại kỳ họp
Kính thưa Chủ tọa kỳ họp,
Kính thưa Quốc hội,
Qua nghiên cứu Dự thảo Luật Quy hoạch trình ra Quốc hội lần nay tôi đánh giá rất cao Ban soạn thảo đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 3 và cũng nhất trí với với Báo cáo giải trình, tiếp thu chỉnh lý dự thảo Luật Quy hoạch của Ủy ban thường vụ Quốc hội. Để hoàn chỉnh Dự án Luật tôi xin góp ý thêm một số nội dung cụ thể như sau.
Thứ nhất, về sự cần thiết ban hành Luật quy hoạch: Hiên nay còn nhiều chồng chéo, mâu thuẫn trong hệ thống pháp luật của Việt Nam liên quan đến hoạt động quy hoạch; nhằm hoàn thiện thể chế, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về hoạt động quy hoạch, tạo sự thống nhất trong chỉ đạo điều hành từ Trung ương đến địa phương thì việc ban hành luật này là cần thiết, giải quyết được sự chồng chéo trong quy hoạch giữa các ngành,lĩnh vực như hiện nay. Việc tích hợp các ngành, lĩnh vực vào trong quy hoạch tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai quy hoạch có hệ thống, đồng bộ và hiệu quả. Việc tập trung thẩm quyền phê duyệt quy hoạch thuộc Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ quy định tại Điều 36 của dự thảo Luật sẽ chấm dứt tình trạng mỗi bộ, ngành, địa phương phê duyệt quá nhiều quy hoạch, chồng lấn, không thống nhất, chồng chéo, không gắn với nhu cầu sử dụng cũng như nguồn lực thực hiện dẫn đến tình trạng xung đột mang tính liên ngành, xung đột giữa các địa phương; quy hoạch không thực hiện được, gây lãng phí nguồn lực đất nước, làm giảm hiệu lực, hiệu quả của quy hoạch.
Thứ Hai, về mối quan hệ giữa các loại quy hoạch tại Khoản 3 Điều 6 quy định quy hoạch cấp tỉnh phải phù hợp với quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng; trường hợp quy hoạch tỉnh mâu thuẫn với quy hoạch vùng thì phải điều chỉnh và thực hiện theo quy hoạch cấp quốc gia. Tại Điều 54 về căn cứ điều chỉnh quy hoạch là những vấn đề mới tác động đến việc thực hiện quy hoạch. Ở hai nội dung trên có sự chồng chéo vì khi lập quy hoạch cấp tỉnh phải phù hợp với quy hoạch vùng và quy hoạch quốc gia. Tuy nhiên, trong quá trình điều hành phát triển kinh tế - xã hội cấp tỉnh khi phát sinh các vấn đề tác động đến việc thực hiện quy hoạch thì không thể điều chỉnh theo Điều 54, vì nếu điều chỉnh quy hoạch cấp tỉnh sẽ không còn phù hợp với quy hoạch vùng và quy hoạch quốc gia. Do đó, phải chờ quy hoạch vùng và quy hoạch quốc gia điều chỉnh mới được điều chỉnh quy hoạch cấp tỉnh.
Thứ Ba, về chi phí cho hoạt động quy hoạch tại Điều 9 đề nghị không nên quy định sử dụng kinh phí từ vốn đầu tư công cho hoạt động quy hoạch. Vì trong Luật Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn không quy định cụ thể về kinh phí lập quy hoạch sử dụng kinh phí từ vốn đầu tư công. Việc xây dựng hoạt động đầu tư công hàng năm trên cơ sở kế hoạch đầu tư công trung hạn, Dự thảo Luật quy định sử dụng vốn đầu tư công trong lập quy hoạch sẽ gây khó khăn trong việc lập và điều chỉnh quy hoạch. Đề nghị tiếp tục sử dụng nguồn từ "sự nghiệp kinh tế" như hiện nay.
Văn Nam
bộ thủ tục hành chính
Cơ quan thực hiện
- Ban Dân tộc
- Bảo hiểm xã hội
- Sở Công thương
- Sở Tài chính
- Sở Xây dựng
- Sở Y tế
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Sở NN & PTNT
- Sở Tư pháp
- Sở Tài nguyên & Môi trường
- Sở Thông tin & Truyền thông
- Sở Giao thông Vận tải
- Sở Nội vụ
- Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Sở Lao động Thương binh và Xã hội
- Sở KH & Công nghệ
- Thanh tra tỉnh
- UBND cấp huyện
- UBND cấp xã
- Sở Giáo dục và Đào tạo
- Ban quản lý các khu công nghiệp
- Kho bạc nhà nước tỉnh
- Kho bạc nhà nước huyện
- Sở Ngoại vụ
Danh mục lĩnh vực
- An toàn lao động
- An toàn thực phẩm
- Báo chí
- Bảo hiểm thất nghiệp
- Bảo trợ xã hội
- Bổ trợ tư pháp
- Bồi thường nhà nước
- Cán bộ, công chức, viên chức nhà nước
- Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội
- Chính sách bảo hiểm xã hội
- Chính sách bảo hiểm y tế
- Chính quyền địa phương
- Chứng thực
- Công chứng
- Công nghiệp tiêu dùng
- công nghiệp tiêu dùng
- Công tác con nuôi
- Dân tộc
- Dầu khí
- Dạy nghề
- Di sản văn hóa
- Gia đình
- Giám định y khoa, pháp y, pháp y tâm thần
- Giáo dục nghề nghiệp
- Giáo dục và Đạo tạo
- Giải quyết khiếu nại
- Giải quyết tố cáo
- Hệ thống văn bằng, chứng chỉ
- Hộ tịch
- Hòa giải cơ sở
- Hoạt động khoa học công nghệ
- Hội, Tổ chức phi Chính phủ
- Kê khai tài sản
- Khách sạn
- Khám, chữa bệnh
- Khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu
- Kinh doanh bất động sản
- Lâm nghiệp
- Lao động ,tiền lương,tiền công
- Lĩnh vực khác
- Lữ hành
- Lưu thông hàng hóa trong nước
- Lý lịch tư pháp
- Môi trường
- Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và triển lãm
- Năng lượng nguyên tử, an toàn toàn bức xạ hạt nhân
- Nghệ thuật biểu diễn
- Người có công
- Nhà ở
- Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử
- Phổ biến giáo dục pháp luật
- Phòng chống tệ nạn xã hội
- Quản lý cạnh tranh
- Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản
- Quản lý giá
- Quản lý Luật sư
- Quản lý nhà nước về công tác thanh niên
- Quản lý nhà nước về quỹ xã hội, quỹ từ thiện
- Quản lý nhà nước về Hội
- Quy hoạch xây dựng
- Sở hữu trí tuệ
- Tài chính - Ngân sách
- Tài chính doanh nghiệp và quản lý vốn của nhà nước tại doanh nghiệp
- Tài nguyên nước
- Thành lập và hoạt động của doanh nghiệp
- Thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh
- Thành lập và hoạt động của liên hiệp hợp tác xã
- Thể dục, thể thao
- Thi đua, khen thưởng
- Thư viện
- Thương mại quốc tế
- Tiêu chuẩn đo lường chất lượng
- Tiếp công dân
- Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập
- Tôn giáo
- Trợ giúp pháp lý
- Văn hóa
- Văn hóa cơ sở
- Vật liệu nổ công nghiệp
- Việc làm
- Viễn thông và Internet
- Xuất bản
- Xuất nhập khẩu văn hóa phẩm không nhằm mục đích kinh doanh
- Xúc tiến thương mại
- Xử lý đơn thư
- Đăng ký giao dịch bảo đảm
- Đất đai
- Đấu thầu
- Đầu tư bằng nguồn vốn ODA và viện trợ phi chính phủ nước ngoài
- Đầu tư tại Việt Nam
- Đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn
- Địa chất và khoáng sản
- Điện
- Điện ảnh
- Đo đạc bản đồ
- Đối ngoại
- Đường bộ
- Đường thủy nội địa
- Xây dựng
- Báo chí xuất bản
- Công nghệ thông tin
- Bưu chính chuyển phát
- Tiêu chuẩn đo lường chất lượng
- Bổ trợ Tư pháp
- Lâm nghiệp
- Hóa chất