tổng quan
tổ chức bộ máy
- Đoàn đại biểu quốc hội
- Ủy ban nhân dân
- Ủy ban mặt trận tổ quốc
- Các đơn vị ngành dọc
- Các hội, đoàn thể
- Các huyện, thị xã
- Các đơn vị sự nghiệp
kinh tế xã hội
quy hoạch phát triển
thông tin điều hành của ubnd tỉnh
Theo đánh giá của UBND tỉnh, so với lộ trình chung của Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2011-2020 của Chính phủ, hiện nay, công tác CCHC tỉnh Đắk Nông vẫn còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hiệu quả trong công tác cải cách còn thấp so với mục tiêu đặt ra.
Người dân làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe tại bộ phận "một cửa" Sở Giao thông - Vận tải đã đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều so với trước |
Cụ thể như đến nay, nhận thức trách nhiệm về công tác CCHC của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa toàn diện, có nơi, có lúc còn xem nhẹ. Điều này một phần đã thể hiện rõ ở việc số lượng văn bản quy phạm pháp luật ban hành tuy nhiều, nhưng hiệu quả thi hành chưa cao.
Bên cạnh đó, tính công khai, thuận tiện trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân vẫn còn hình thức, chưa thật sự hiệu quả; việc thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính còn hạn chế, số lượng thủ tục, quy trình hành chính còn nhiều và phức tạp.
Chưa kể đến, với đặc thù của tỉnh thành lập sau nên đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tuy trẻ, có trình độ chuyên môn nhưng vẫn còn hạn chế nhiều về kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước. Các chính sách thu hút tài năng vào bộ máy hành chính nhà nước, cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong quản lý biên chế và kinh phí triển khai không đồng bộ … Chưa kể đến, cơ sở hạ tầng về thông tin quản lý của tỉnh tuy đã được quan tâm đầu tư nhưng còn yếu kém, dẫn đến việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý nhà nước còn chậm và hiệu quả chưa cao.
Trong giai đoạn 2010-2015, một số chỉ tiêu về CCHC của tỉnh chưa đạt mục tiêu kế hoạch đề ra. Cụ thể, mục tiêu đặt ra cho giai đoạn này là 60% đơn vị cấp xã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vào vận hành bộ máy hành chính nhưng đến nay, toàn tỉnh mới đạt 31%; 40% đơn vị cấp xã thực hiện cơ chế một cửa hiện đại nhưng kết quả thực hiện chỉ đạt 28%.
Bên cạnh đó, có một số nhiệm vụ chưa thể đánh giá, thống kê cụ thể chỉ số như: Mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ công về y tế, giáo dục; tỷ lệ văn bản, tài liệu chính thức các cơ quan nhà nước được trao đổi hoàn toàn qua môi trường mạng…
Đây là những hạn chế cơ bản trong quá trình thực hiện kế hoạch CCHC của tỉnh giai đoạn 2011 - 2015 đang cần được đánh giá, phân tích và đưa ra lộ trình khắc phục.
Một số lĩnh vực như: Đất đai, tài nguyên môi trường, thu hút đầu tư… được xem là chậm cải thiện về mặt quy trình, thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục nhưng phương hướng, nhiệm vụ đặt ra cho thời gian tới lại chưa thực sự rõ ràng, quyết liệt.
Tại hội nghị sơ kết công tác này vừa qua, có rất nhiều địa phương, sở, ngành tham gia thảo luận, tham luận, nêu lên những thuận lợi, kiến nghị, đề xuất để đẩy mạnh hơn nữa công tác CCHC tại địa phương, đơn vị mình.
Thế nhưng, phần lớn các đơn vị lại chưa chỉ ra được những nguyên nhân mấu chốt dẫn đến tồn tại hạn chế và chưa đưa ra được những cam kết cụ thể, mang tính định lượng với quyết tâm cải cách của mình, mà chỉ nói một cách đại khái, chung chung.
Trong khi đó, cái cần nhất của doanh nghiệp, người dân không gì cao xa mà là trong từng năm, giai đoạn tới, mỗi đơn vị cam kết sẽ cải thiện lĩnh vực mình quản lý như thế nào, rút ngắn bao nhiêu thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân so với thời điểm hiện tại.
Những cán bộ có thái độ cửa quyền, nhũng nhiễu, thiếu tận tình khi được phản ánh thì sẽ xử lý như thế nào. Đối với vai trò của người đứng đầu, khi chủ trương, chính sách, các quy định cấp trên đã ban hành mà thiếu quyết tâm, quyết liệt trong chỉ đạo, triển khai thực hiện hoặc thực hiện chậm thì trách nhiệm ra sao…?
Đó là những vấn đề cần thiết phải đưa vào kế hoạch hành động, xem đây như những cam kết bằng chính các kết quả đầu ra cụ thể, thiết thực, giao rõ nhiệm vụ và trách nhiệm nhằm tạo động lực, quyết tâm cho chính những người thực thi.
Theo Đắk Nông Online
bộ thủ tục hành chính
Cơ quan thực hiện
- Ban Dân tộc
- Bảo hiểm xã hội
- Sở Công thương
- Sở Tài chính
- Sở Xây dựng
- Sở Y tế
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Sở NN & PTNT
- Sở Tư pháp
- Sở Tài nguyên & Môi trường
- Sở Thông tin & Truyền thông
- Sở Giao thông Vận tải
- Sở Nội vụ
- Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Sở Lao động Thương binh và Xã hội
- Sở KH & Công nghệ
- Thanh tra tỉnh
- UBND cấp huyện
- UBND cấp xã
- Sở Giáo dục và Đào tạo
- Ban quản lý các khu công nghiệp
- Kho bạc nhà nước tỉnh
- Kho bạc nhà nước huyện
- Sở Ngoại vụ
Danh mục lĩnh vực
- An toàn lao động
- An toàn thực phẩm
- Báo chí
- Bảo hiểm thất nghiệp
- Bảo trợ xã hội
- Bổ trợ tư pháp
- Bồi thường nhà nước
- Cán bộ, công chức, viên chức nhà nước
- Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội
- Chính sách bảo hiểm xã hội
- Chính sách bảo hiểm y tế
- Chính quyền địa phương
- Chứng thực
- Công chứng
- Công nghiệp tiêu dùng
- công nghiệp tiêu dùng
- Công tác con nuôi
- Dân tộc
- Dầu khí
- Dạy nghề
- Di sản văn hóa
- Gia đình
- Giám định y khoa, pháp y, pháp y tâm thần
- Giáo dục nghề nghiệp
- Giáo dục và Đạo tạo
- Giải quyết khiếu nại
- Giải quyết tố cáo
- Hệ thống văn bằng, chứng chỉ
- Hộ tịch
- Hòa giải cơ sở
- Hoạt động khoa học công nghệ
- Hội, Tổ chức phi Chính phủ
- Kê khai tài sản
- Khách sạn
- Khám, chữa bệnh
- Khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu
- Kinh doanh bất động sản
- Lâm nghiệp
- Lao động ,tiền lương,tiền công
- Lĩnh vực khác
- Lữ hành
- Lưu thông hàng hóa trong nước
- Lý lịch tư pháp
- Môi trường
- Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và triển lãm
- Năng lượng nguyên tử, an toàn toàn bức xạ hạt nhân
- Nghệ thuật biểu diễn
- Người có công
- Nhà ở
- Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử
- Phổ biến giáo dục pháp luật
- Phòng chống tệ nạn xã hội
- Quản lý cạnh tranh
- Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản
- Quản lý giá
- Quản lý Luật sư
- Quản lý nhà nước về công tác thanh niên
- Quản lý nhà nước về quỹ xã hội, quỹ từ thiện
- Quản lý nhà nước về Hội
- Quy hoạch xây dựng
- Sở hữu trí tuệ
- Tài chính - Ngân sách
- Tài chính doanh nghiệp và quản lý vốn của nhà nước tại doanh nghiệp
- Tài nguyên nước
- Thành lập và hoạt động của doanh nghiệp
- Thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh
- Thành lập và hoạt động của liên hiệp hợp tác xã
- Thể dục, thể thao
- Thi đua, khen thưởng
- Thư viện
- Thương mại quốc tế
- Tiêu chuẩn đo lường chất lượng
- Tiếp công dân
- Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập
- Tôn giáo
- Trợ giúp pháp lý
- Văn hóa
- Văn hóa cơ sở
- Vật liệu nổ công nghiệp
- Việc làm
- Viễn thông và Internet
- Xuất bản
- Xuất nhập khẩu văn hóa phẩm không nhằm mục đích kinh doanh
- Xúc tiến thương mại
- Xử lý đơn thư
- Đăng ký giao dịch bảo đảm
- Đất đai
- Đấu thầu
- Đầu tư bằng nguồn vốn ODA và viện trợ phi chính phủ nước ngoài
- Đầu tư tại Việt Nam
- Đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn
- Địa chất và khoáng sản
- Điện
- Điện ảnh
- Đo đạc bản đồ
- Đối ngoại
- Đường bộ
- Đường thủy nội địa
- Xây dựng
- Báo chí xuất bản
- Công nghệ thông tin
- Bưu chính chuyển phát
- Tiêu chuẩn đo lường chất lượng
- Bổ trợ Tư pháp
- Lâm nghiệp
- Hóa chất