AN NINH - QUỐC PHÒNG

Công an Đắk Nông chủ động phòng, chống dịch COVID-19
Ngày đăng 20/03/2020 | 09:37  | View count: 27064

Mặc dù đến thời điểm hiện nay địa bàn tỉnh Đắk Nông chưa ghi nhận trường hợp nào mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công an tỉnh Đắk Nông đã và đang huy động phương tiện, lực lượng phối hợp với các lực lượng liên quan triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, nhằm ngăn chặn, hạn chế việc lây lan và xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Tổ công tác của Công an tỉnh đo thân nhiệt và xịt thuốc sát trùng cho người dân đến liên hệ công việc tại bộ phận 1 cửa

Đại tá Hồ Văn Mười  - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết "Xác định công tác phòng, chống dịch Covid -19 là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết hiện nay, cùng với việc làm tốt công tác bảo đảm an  ninh, trật tự, Công an tỉnh Đắk Nông đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, chỉ đạo các đơn vị nắm chắc tình hình, tổ chức và triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Cùng với việc tổ chức quán triệt cho toàn thể cán bộ, chiến sỹ nhận thức rõ tính chất nguy hiểm của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Công an tỉnh còn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự và ứng phó phù hợp với các tình huống có thể xảy ra để chủ động ngăn chặn, không để lây lan trong cộng đồng. Đồng thời triển khai cấp phát trang bị đầy đủ những dụng cụ, phương tiện cần thiết trong công tác phòng chống, như cấp phát khẩu trang miễn phí cho CBCS để sử dụng trong thời gian phòng, chống dịch. Công an tỉnh còn chỉ đạo đội ngũ y, bác sỹ trong lực lượng làm tốt công tác đo thân nhiệt cho CBCS và người dân trước khi ra, vào cơ quan, kể cả Công an các huyện, thành phố, Công an các xã, phường, thị trấn. Ngoài ra, thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức đo thân nhiệt CBCS của mình nếu phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nóng sốt, nghi có bệnh thì yêu cầu đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe trước khi trở lại làm việc, đây là việc chúng tôi làm rất quyết liệt. Cùng với việc làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Công an tỉnh Đắk Nông còn phát hiện, xử lý các trường hợp đăng tải, chia sẻ những thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng lên các trang mạng xã hội, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, trong đó xử phạt vi phạm hành chính 2 trường hợp với số tiền 20 triệu đồng, đồng thời bắt xử lý 1 trường hợp lên mạng xã hội lừa đảo bán khẩu trang y tế cho người dân để chiếm đoạt gần 20 triệu đồng..".

Tổ công tác của Công an thành phố Gia Nghĩa tổ chức đo thân nhiệt cho CBCS và người dân đến làm việc và liên hệ công tác tại phường Nghĩa Thành

Cùng với việc chủ động phun xịt thuốc khử trùng, diệt khuẩn, vệ sinh khuôn viên, nơi làm việc để phòng chống dịch bệnh Covid-19, bắt đầu từ ngày 16/3/2020, tại trụ sở làm việc của Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố, Công an các xã phường, thị trấn đều bố trí 1 tổ công tác trực tại cổng ra vào; hàng ngày đo thân nhiệt, phun dung dịch khử trùng, diệt khuẩn đối với phương tiện của cán bộ, chiến sĩ và khách khi đến làm việc và liên hệ công tác nhằm phòng ngừa, phát hiện những người có biểu hiện sốt để có phương án cách ly sớm. Thượng úy Lưu Thị Thùy Trang – Cán bộ Bệnh xá Công an tỉnh cho biết "Trước tình hình dịch bệnh Covid19 được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh cũng như các cấp, các ban ngành, Bệnh xá Công an tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Cùng với việc làm tốt công tác phun xịt khử trùng, diệt khuẩn, vệ sinh khuôn viên, nơi làm việc cũng như cấp khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn cho các đơn vị, địa phương, Phòng Hậu cần còn bố trí các tổ công tác tại cổng ra, vào trụ sở Công an tỉnh và bộ phận tiếp nhận và Trả lời kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh để đo thân nhiệt và tuyên truyền, hướng dẫn cách đeo khẩu trang cho cán bộ chiến sỹ và người dân đến liên hệ công tác".

Tại bộ phận tiếp nhận và Trả lời kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh Đắk Nông, dễ dàng nhận thấy ngay khi người dân đến để làm các thủ tục hành chính đã được các cán bộ y tế của Công an tỉnh kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay và khuyến cáo đeo khẩu trang trước khi vào làm việc. Tại các quầy tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính cán bộ chiến sĩ đều đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe trong quá trình làm việc, tiếp xúc với người dân. Ông Điểu Phi ở xã Đắk Rtih, huyện Tuy Đức cho biết, qua những lần đến liên hệ công tác, tôi thấy công tác phòng, chống dịch bệnh của Công an Đắk Nông là rất chu đáo, quan tâm về đời sống sức khỏe của người dân, mỗi khi tôi vào đây thì đều được kiểm tra nhiệt độ cơ thể, nhắc nhở tôi trong việc đi ra ngoài đường phải đeo khẩu trang, rồi xịt thuốc để mà tôi được trừ khuẩn, tôi thấy rất là yên tâm.

Cùng với đó, lực lượng Công an các cấp trong tỉnh còn tổ chức tuyên truyền và cấp phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính nhằm góp phần ngăn chặn dịch bệnh do vi rút Corona gây ra. Mới đây, ngày 18/3/2020, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Tuy Đức đến tận nhà phát tờ rơi và tuyên tuyền nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống dịch Covid -19 cho các hộ dân trên địa bàn xã biên giới Quảng Trực. Qua đó đã phát 1000 tờ rơi tuyên truyền và tặng 1000 chai nước rửa tay diệt khuẩn, 1000 móc khóa an ninh phòng chống tội phạm cho người dân.

Tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy ngoài sự chủ động vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và lực lượng Công an, mọi người dân cũng cần nêu cao nhận thức tự phòng bệnh cho bản thân, gia đình, không tụ tập đông người, hạn chế đến những nơi công cộng không cần thiết; khi tiếp xúc nhiều người cần có khẩu trang và sử dụng dung dịch kháng khuẩn để tăng hiệu quả phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Minh Quỳnh – Thái Bình

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 2
Tổng: 0