AN NINH - QUỐC PHÒNG

Công an huyện Đắk Song đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện
Ngày đăng 19/02/2020 | 14:57  | View count: 12395

Cùng với việc làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông còn đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện gắn với công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân.

 

CBCS Công an huyện Đắk Song đến động viên, thăm hỏi và hỗ trợ lương thực, đồ dùng cá nhân cho gia đình ông Y Sreo

Chỉ tính riêng từ đầu tháng 11 năm 2019 đến nay, Công an huyện Đắk Song đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo tổ chức 6 hoạt động xã hội từ thiện, vì cuộc sống cộng đồng, thăm, tặng gần 1000 phần quà, với tổng trị giá hơn 520 triệu đồng cho học sinh và người dân trên địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của huyện Đắk Song. Trong những đợt hoạt động từ thiện, đơn vị đều chủ động lồng ghép tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và vận động các hộ gia đình và nhân dân địa phương tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở. Đặc biệt, Công an huyện Đắk Song còn lồng ghép tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng chống tội phạm ma túy, xâm hại tình dục trẻ em; phòng, chống tội phạm mua bán người; tội phạm liên quan đến "tín dụng đen".... cho học sinh và người dân trên địa bàn huyện. 

Mới đây, trong 2 ngày 11 và 12/1/2020, Công an huyện Đắk Song phối hợp với Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh và các nhà hảo tâm tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000đ, 40 thùng sữa tươi, 10 triệu đồng tiền mặt, với tổng trị giá 97 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thuận Hà, Thuận Hạnh, huyện Đắk Song. Đồng thời vận động, kêu gọi phật tử chùa Bửu Thành, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song tổ chức trao tặng 360 xuất quà, với tổng trị giá 180 triệu đồng cho các hộ dân đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đắk N'Drung và Trường Xuân, huyện Đắk Song.

Cùng với đó, Công an huyện Đắk Song còn thành lập "Quỹ tình thương" với nguồn quỹ do tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ hiện đang công tác tại đơn vị đóng góp với mong muốn gửi những yêu thương và sự sẻ chia ấm áp, động viên tinh thần giúp các em học sinh, người nghèo có thêm động lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Sau khi thành lập "Qũy tình thương" và đi vào hoạt động từ tháng 10 năm 2019 đến nay, hàng tháng, Công an huyện Đắk Song đã hỗ trợ 100 kg gạo cho "Bếp ăn tình thương" tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Song và hỗ trợ 14 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi cháu 25kg gạo.

Công an huyện Đắk Song phối hợp tặng quà cho các em học sinh trên địa bàn xã Đắk N'drung

Ngoài ra, ngày 13/12/2019 và ngày 24/1/2020, sau khi nhận được tin báo gia đình ông Y Sreo ở thôn A3, xã Đắk Mol và gia đình chị Hà Thị Hòa ở bon Bu Păh, xã Trường Xuân bị hỏa hoạn, Công an huyện Đắk Song đã trích 3.200.000đ từ "Qũy tình thương" và cử CBCS đến động viên, thăm hỏi, hỗ trợ lương thực, đồ dùng cá nhân cho gia đình ông Y Sreo và chị Hà Thị Hòa khắc phục thiệt hại, vượt qua khó khăn.

Bằng những nghĩa cử nêu trên, cán bộ chiến sỹ Công an huyện Đắk Song đã tạo được sự gần gũi, tình cảm gắn bó sâu sắc giữa lực lượng Công an với quần chúng nhân dân. 

Minh Quỳnh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 3
Tổng: 0