AN NINH - QUỐC PHÒNG

Năm 2018, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí
Ngày đăng 25/01/2019 | 09:38  | View count: 39044

Chiều 24/01, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Cao Huy - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban an toàn giao thông tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2018, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với các cấp, các ngành trong tỉnh và địa phương triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông; tình hình trật tự an toàn giao thông trong năm đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người bị thương và số người chết do tai nạn giao thông so với năm 2017.

Công tác phối hợp, tuyên truyền tổ chức đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã được chú trọng; công tác đầu tư phát triển hạ tầng giao thông được quan tâm, nâng cao khả năng quản lý, chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thiện các dự án, đảm bảo chất lượng; công tác đăng ký quản lý phương tiện, sát hoạch giấy phép lái xe ngày càng chặt chẽ đảm bảo công bằng, minh bạch. Trật tự vận tải từng bước đi vào nề nếp, thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh các doanh nghiệp. Việc kiểm soát phương tiện quá khổ, quá tải được thường xuyên, bước đầu đã hạn chế được hư hỏng do phương tiện quá tải trên các tuyến Tỉnh lộ và đảm bảo an toàn giao thông.

Trong năm 2018, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 97 vụ, làm 51 người chết, bị thương 90 người, hư hỏng 171 phương tiện thiệt hại ước tính 1.987,7 triệu đồng. So với năm 2017, số vụ TNGT giảm 24 vụ, số người chết giảm 05 người, số người bị thương tăng 08 người.

Bên cạnh đó, vẫn còn những hạn chế như: công tác tuyên truyền chưa đạt được kết quả cao; công tác quản lý hành lang đường bộ chưa hiệu quả, nhất là ở các địa phương tình trạng lấn chiếm hàng lang đường bộ, xâm phạm kết cấu công trình vẫn còn diễn ra; Ý thức chấp hàng pháp luật, đạo đức và kỹ năng điều khiển của một bộ phận người tham gia giao thông, đặc biệt là của một số  lái xe tải chưa cao…

Năm 2019, Ban An toàn giao thông tỉnh đặt ra mục tiêu kiềm chế và kéo giảm các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe vận tải khách và xe mô tô, xe gắn máy; nâng cao nhận thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong mọi tầng lớp nhân dân; Giảm tai nạn giao thông từ 5-10% số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2018.

Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018

Nhân dịp này, Ban An toàn giao thông tỉnh tặng giấy khen cho 11 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Cao Huy đã biểu dương các đơn vị, địa phương đã có nhiều cố gắng trong việc kéo giảm tai nạn giao thông trong năm 2018. Bên cạnh đó đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương có tai nạn giao thông tăng trong thời gian qua nghiêm túc kiểm điểm, rút ra các bài học kinh nghiệm từ các đơn vị, địa phương khác và nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, cần tập trung triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp, phấn đấu giảm ít nhất 5% - 10% tai nạn giao thông so với năm 2018; Tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo và trách nhiệm của Cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; kiên trì xây dựng văn hoá giao thông an toàn và thân thiện môi trường cho mọi tầng lớp nhân dân...

 

Vinh Quang

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 2
Tổng: 0