AN NINH - QUỐC PHÒNG

Công an Đắk Nông đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho nhân dân vui xuân
Ngày đăng 23/01/2019 | 09:24  | View count: 25382

Theo đánh giá của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông sau 1 tháng (từ ngày 16/12/2018 đến ngày 16/1/2019) triển khai đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các lễ hội đầu xuân năm 2019, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, toàn tỉnh xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm 4 người chết và 3 người bị thương so với cùng kỳ năm 2018 tai nạn giao thông giảm 2 vụ, 2 người chết.

Đối tượng Trần Văn Tứ bị bắt cùng tang vật

Để có được những kết quả đó, bên cạnh làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban an toàn giao thông các cấp huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh còn tập trung lực lượng, phương tiện, tăng cường các biện pháp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, huy động lực lượng cơ sở để tham gia, phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Qua đó đã phát hiện, lập biên bản 5.425 trường hợp (880 ô tô, 4.545 mô tô), tạm giữ 903 phương tiện và 3.865 giấy tờ các loại. Ra quyết định xử phạt 4.948 trường hợp, thu nộp kho bạc nhà nước 2.250.718.000đ.

Qua công tác tuần tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông còn phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông. Điển hình Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 3 thuộc phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông đã liên tiếp phát hiện 2 vụ trộm cắp xe máy, bắt giữ 02 đối tượng cùng tang vật khi chúng đang trên đường mang xe trộm cắp đi tiêu thụ.

Sau khi được Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông mời lên làm thủ tục nhận lại chiếc xe máy bị mất trộm, chị Đinh Thị Long ở xã Trường Xuân, huyện Đắk Song vui mừng cho biết: "Từ lúc bị mất xe tôi rất là buồn. Gia đình chỉ có 01 chiếc xe là phương tiện đi lại, tưởng dịp tết này không có xe để đi nhưng hôm nay khi nhận được tin báo của các anh CSGT Công an Đăk Nông đã bắt giữ được đối tượng trộm cắp chiếc xe máy của gia đình và mời tôi lên nhận lại xe, tôi mừng không cầm được nước mắt. Cám ơn các anh đã giúp gia đình tìm lại chiếc xe bị mất cắp".

Ngoài ra, thông qua công tác xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh còn phát hiện 1 chiếc xe máy bị mất trộm và làm thủ tục trao trả lại cho chủ phương tiện. 

Song song với đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức 19 đợt tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho 7.348 lượt người dân, chiếu 20 lượt phim tuyên truyền, 100 cuốn cẩm nang an toàn giao thông, tặng 144 mũ bảo hiểm, 21 xuất quả....

Theo trung tá Vũ Tiến Thùy – Phó trưởng phòng Phụ trách Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông, thời gian tới, nhất là dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tình hình trật tự an toàn giao thông sẽ có những diễn biến phức tạp do nhu cầu đi lại tham gia giao thông của người dân tăng cao, cùng với đó là một số trường hợp uống rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông, phóng nhanh, vượt ẩu là những nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến tai nạn giao thông tăng cao. Để góp phần kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông, đảm bảo cho người dân vui xuân đón Tết an toàn, lực lượng Cảnh sát gia thông toàn tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tập trung lực lượng, phương tiện, tăng cường biện pháp tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông".

    

Minh Quỳnh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 2
Tổng: 0